/ Tin tức
/ Vĩnh Long: Chấn chỉnh việc tiêm vaccine phòng Covid-19 phải trả tiền test nhanh tại huyện Bình Tân

Vĩnh Long: Chấn chỉnh việc tiêm vaccine phòng Covid-19 phải trả tiền test nhanh tại huyện Bình Tân

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Đại diện Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, Sở này vừa có văn bản đề nghị huyện Bình Tân không tổ chức thu phí test nhanh kháng nguyên đối với người dân khi đến tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19 và sẽ chấn chỉnh lại toàn bộ các địa bàn trong tỉnh.

Điểm tiêm ngừa tại thị trấn Cái Nhum (Thuý Quyên). 

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin thông tin một số điểm tiêm vaccine phòng Covid-19 bắt buộc người dân phải test nhanh Covid-19 mới được tiêm, PV đã liên hệ với Sở Y tế Vĩnh Long để xác minh thông tin. Đại diện Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, Sở này vừa có văn bản đề nghị huyện Bình Tân không tổ chức thu phí test nhanh kháng nguyên đối với người dân khi đến tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19 và sẽ chấn chỉnh lại toàn bộ các địa bàn trong tỉnh. Việc tiêm chủng này hoàn toàn miễn phí, không thu tiền bất cứ khoản nào và không được nhận tiền bồi dưỡng từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân đến tiêm chủng, kể cả việc đối tượng tiêm không có bảo hiểm y tế.

Trước đó, nhiều người dân đang sinh sống và làm việc tại huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long đã phản ánh với về tình trạng khi đi tiêm vaccine phòng Covid-19 đã được ngành y tế địa phương tổ chức test nhanh và thu mỗi người số tiền 238.000 đồng/lần. Ngoài ra, nhiều người đi tiêm vaccine cũng phản ánh ở một số điểm tiêm xảy ra tình trạng người đi tiêm tập trung quá đông, không tuân thủ biện pháp khuyến cáo 5K trong phòng chống dịch bệnh.

Để đảm bảo sử dụng vaccine phòng Covid-19 an toàn, hiệu quả, với mục tiêu tiêm hết 130.000 liều vaccine Covid-19 mà Bộ Y tế phân bổ cho Vĩnh Long. Các địa phương trên địa bàn tỉnh mở rộng điểm tiêm, kéo dài thời gian tiêm trong ngày và không giới hạn số lượng người tại mỗi điểm tiêm, nỗ lực hoàn thành kế hoạch theo đúng chỉ tiêu đề ra.

Tính từ ngày 01/01/2021 đến 19h ngày 09/8/2021, tỉnh Vĩnh Long ghi nhận 1.369 ca đã công bố (14 ca nhập cảnh, 1.355 ca cộng đồng) và 52 trường hợp nghi nhiễm mới chờ Bộ Y tế công bố. (Tính riêng từ ngày 09/7/2021 ghi nhận 1.279 ca mắc đã công bố)

DUẨN TRẦN - CHÂU PHẠM

Hà Nội: Xử phạt thành viên tổ cộng đồng tuyên truyền phòng, chống Covid-19 vì tập golf trong thời gian giãn cách

Nguyễn Mỹ Linh