/ Đời sống - Xã hội
/ Vĩnh Phúc: Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại một số địa phương trên địa bàn

Vĩnh Phúc: Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại một số địa phương trên địa bàn

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Sáng ngày 03/9, Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh Vĩnh Phúc do bà Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch tại TP. Phúc Yên và các huyện: Yên Lạc, Vĩnh Tường.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại phường Hùng Vương, TP. Phúc Yên.

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại phường Hùng Vương, TP. Phúc Yên, các thành viên trong đoàn đã yêu cầu Trung tâm chỉ huy Phòng chống dịch bệnh phường cung cấp các văn bản phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, làm rõ một số nội dung: Công tác tuần tra, kiểm soát tại các chốt trực, lối vào địa phương giáp ranh với các địa phương khác, đặc biệt là TP. Hà Nội; số người vào địa phương trong thời gian gần đây; kế hoạch xây dựng vùng xanh an toàn; những thuận lợi, khó khăn trong hoạt động của tổ Covid-19 cộng đồng...

Ghi nhận, biểu dương nỗ lực của chính quyền địa phương, nhất là các tổ Covid-19 cộng đồng và người dân phường Hùng Vương trong công tác phòng chống dịch thời gian qua, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu địa phương bổ sung ngay quy chế hoạt động của Trung tâm chỉ huy Phòng chống dịch Covid-19 phường và các tổ Covid-19 cộng đồng; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng số điện thoại để bàn có nhưng trong các trường hợp khẩn cấp, Ban chỉ đạo cấp trên hoặc người dân gọi đến không có người trực, không liên lạc được.

Bên cạnh công tác tuần tra, kiểm soát và chốt chặn, cần bám sát, nắm chắc diễn biến dịch bệnh tại địa bàn giáp ranh là các xã của huyện Mê Linh, TP. Hà Nội, kịp thời báo cáo Ban chỉ đạo thành phố xử lý, không để bị động, bất ngờ. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh tại các tỉnh, thành phố giáp ranh còn phức tạp, Công an thành phố phải chỉ đạo lực lượng Công an các địa phương bố trí lực lượng, tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát tại các chốt, các khu dân cư, làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan thăm, động viên lực lượng trực tại chốt kiểm soát dịch số 1 cầu Xuân Phương.

Trước đó, tới kiểm tra chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 số 1 của tỉnh đặt tại cầu Xuân Phương, phường Phúc Thắng, TP. Phúc Yên, Bí thư Tỉnh ủy đã động viên, chia sẻ với những khó khăn về cơ sở vật chất, điều kiện làm việc của cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trực chốt. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Chốt số 1 đóng trên tuyến đường trọng yếu, cửa ngõ kết nối Vĩnh Phúc với thủ đô Hà Nội và các địa phương khác, trong đó, nhiều tỉnh đang là tâm dịch, vì vậy, kiểm soát phương tiện, người lưu thông qua chốt là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, đặc biệt là trong dịp nghỉ lễ 02/9. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các lực lượng trực chốt cần tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch; tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát người, phương tiện qua lại, tuyệt đối không chủ quan, lơ là. Bắt buộc tất cả các phương tiện vận tải không thuộc luồng xanh và các đoàn công nhân, chuyên gia phải quay đầu trở lại nơi đến, không đi vào tỉnh.

Riêng những trường hợp công dân của Vĩnh Phúc từ các tỉnh, thành phố khác cố tình di chuyển về địa phương, tỉnh sẽ bố trí xe chuyên dụng y tế trực sẵn tại chốt để đưa đi cách ly y tế tập trung theo đúng quy định và công dân sẽ phải chịu toàn bộ chi phí trong thời gian cách ly tập trung.  

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan và các thành viên Đoàn công tác kiểm tra sổ ghi chép tại chốt kiểm soát dịch số 3 cầu Vĩnh Thịnh.

Tới kiểm tra chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 số 3 của tỉnh đặt tại cầu Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường và chốt kiểm soát số 2 của huyện Yên Lạc đặt tại thôn Lồ, xã Nguyệt Đức, bà Hoàng Thị Thúy Lan ghi nhận sự nghiêm túc, trách nhiệm của các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch; chia sẻ với những khó khăn về cơ sở vật chất, điều kiện làm việc của lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt. Đồng thời, yêu cầu các lực lượng trong quá trình làm nhiệm vụ cần tuân thủ nghiêm túc quy định về phòng chống dịch; tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát để chốt chặn người, phương tiện qua lại, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan từ tỉnh ngoài vào địa bàn và lây lan trong cộng đồng.

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các chốt khẩn trương hoàn thiện quy chế làm việc; bố trí thời gian và lực lượng tham gia trực chốt hợp lý để vừa bảo đảm hiệu quả trong công việc nhưng phải giữ gìn sức khỏe cho cán bộ. Riêng lực lượng giáo viên đang tăng cường cho các chốt cần rút về để phục vụ cho công tác giảng dạy tại các nhà trường và đề xuất lực lượng thay thế phù hợp.

PV

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại thị xã Nghi Sơn

Lê Minh Hoàng