/ Tin tức
/ Vĩnh Phúc: Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ tháng 4/2021

Vĩnh Phúc: Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ tháng 4/2021

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ngày 26/4, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4/2021. Cùng dự có đồng chí: Hà Quang Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, huyện, thành phố.

Theo báo cáo của Ban Nội chính Tỉnh ủy, từ tháng 4/2019 đến nay, Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo giải quyết 110 vụ, việc khiếu nại, tố cáo của công dân. Thực hiện chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, đến nay, các sở, ban, ngành, địa phương đã giải quyết dứt điểm 98 vụ, việc theo đúng trình tự, quy định của pháp luật; 12 vụ, việc đang trong thời hạn giải quyết.  

Tại buổi tiếp công dân, sau khi nghe lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương báo cáo rõ tiến độ, nguyên nhân và hướng giải quyết các vụ, việc còn tồn đọng, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đánh giá cao nỗ lực của các cơ quan, đồng thời, đề nghị UBND tỉnh tập trung chỉ đạo, giải quyết dứt điểm các đơn thư, khiếu nại tố cáo của công dân, nhất là các vụ, việc tồn tại, kéo dài.

Các sở, ngành, nhất là Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát lại các vụ, việc, hướng dẫn, giúp các địa phương tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong giải quyết các vụ, việc liên quan đến đất đai. Đối với các vụ, việc tố cáo, khiếu nại giải quyết xong, các địa phương phải ban hành các kết luận, quyết định; với các đề nghị, phản ánh, phải có văn bản trả lời công dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu từ nay đến ngày bầu cử các địa phương tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Công an tỉnh tăng cường bảo đảm an ninh trật tự, kịp thời ngăn chặn, không để xảy ra các điểm nóng, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

NT

Khai mạc Phiên họp thứ 55 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội

Loan B T Thanh