/ Đời sống - Xã hội
/ Vĩnh Phúc: Cấp phát khẩu trang cho cử tri đi bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Vĩnh Phúc: Cấp phát khẩu trang cho cử tri đi bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Trước những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19, tỉnh Vĩnh Phúc đã thực hiện cấp phát khẩu trang cho tất cả các cử tri đi bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp và cấp nước sát khuẩn cho các tổ bầu cử.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc cấp phát khẩu trang và nước sát khuẩn cho huyện Vĩnh Tường.

Theo thông tin từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc, đến ngày 18/5, Hội đã cấp phát xong số lượng 336 thùng khẩu trang và 189 thùng nước sát khuẩn đến Hội Chữ thập các huyện, thành phố. Trong đó, thành phố Vĩnh Yên 34 thùng khẩu trang, 14 thùng nước sát khuẩn; thành phố Phúc Yên 31 thùng khẩu trang, 13 thùng nước sát khuẩn; huyện Vĩnh Tường 64 thùng khẩu trang, 35 thùng nước sát khuẩn; huyện Yên Lạc 44 thùng khẩu trang, 23 thùng nước sát khuẩn; huyện Tam Dương 33 thùng khẩu trang, 21 thùng nước sát khuẩn; huyện Sông Lô 29 thùng khẩu trang, 20 thùng nước sát khuẩn; huyện Tam Đảo 24 thùng khẩu trang, 17 thùng nước sát khuẩn; huyện Lập Thạch 39 thùng khẩu trang, 26 thùng nước sát khuẩn và huyện Bình Xuyên 38 thùng khẩu trang, 20 thùng nước sát khuẩn.

Đến thời điểm này, Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành phố cũng đã cấp phát xong số lượng khẩu trang và nước sát khuẩn đến các xã, phường, thị trấn trên địa bàn. Hiện các xã, phường, thị trấn đang tiến hành cấp phát đến từng tổ bầu cử để các tổ bầu cử chuyển khẩu trang đến từng hộ gia đình xong trước ngày 23/5.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc cấp phát khẩu trang và nước sát khuẩn cho huyện Yên Lạc.

Ông Dương Quang Lương, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Lạc cho biết: “Ngay sau khi nhận được khẩu trang và nước sát khuẩn, Hội đã cấp phát về các xã, thị trấn trên địa bàn. Cùng với sự hỗ trợ của tỉnh, huyện cũng đã hỗ trợ cấp phát thêm cho mỗi cử tri 1 khẩu trang và nước sát khuẩn cho các tổ bầu cử. Những hoạt động thiết thực, ý nghĩa này đã thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền đến người dân, từ đó động viên, nâng cao ý thức của người dân trong phòng, chống dịch Covid -19”.

Được biết, kinh phí thực hiện hỗ trợ khẩu trang, nước sát khuẩn được lấy từ nguồn ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Vĩnh Phúc.

NT

Quảng Trị mở đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19 để đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND

Lê Minh Hoàng