Đến dự buổi lễ có các ông: Nguyễn Trung Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Bá Huy, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Phạm Quang Nguyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lương Đức Minh, Tỉnh ủy viên, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.
Năm học 2021 - 2022, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc đã nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và chú trọng phát triển giáo dục mũi nhọn, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng học sinh giỏi.
Kết quả nổi bật là đã có 2 học sinh đoạt Huy chương Đồng Olympic Vật lý và Toán học quốc tế; xếp thứ 2 toàn quốc về số lượng giải kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia với 62 học sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba và khuyến khích; 1 dự án của nhóm học sinh và giáo viên Trường THPT Trần Phú đạt giải Nhất tại cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia. Tại kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9, 10 và 11 có 146 giải Nhất, 611 giải Nhì và 841 giải Ba; có 38 giải Nhất, 57 giải Nhì, 85 giải Ba tại các Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi và giáo viên dạy giỏi các môn khoa học xã hội cấp THCS.
Đặc biệt, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Vĩnh Phúc đã xuất sắc vươn lên 3 bậc, xếp thứ 2 toàn quốc với điểm trung bình các môn thi của học sinh đạt 7,026 điểm, tỷ lệ tốt nghiệp đạt 99,97%, cao nhất từ trước đến nay. Trong đó, 9/9 môn thi có điểm trung bình bài thi nằm trong tốp 10 toàn quốc; thí sinh Vũ Thị Thi, lớp 12A7, Trường THPT Nguyễn Viết Xuân xuất sắc trở thành thủ khoa toàn quốc khối D.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc ghi nhận, biểu dương những thành tích xuất sắc các thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục, các em học sinh đạt được trong năm học qua. ông Vũ Việt Văn cũng đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc đổi mới hơn nữa phương pháp dạy và học, trong đó, cần khắc phục những tồn tại: Chương trình giáo dục nặng, nhiều lý thuyết, ít thực tiễn, thiếu kỹ năng sống để tăng cường các hoạt động giáo dục ngoại khóa, rèn luyện thể chất, đọc sách, văn hóa, nghệ thuật… giúp học sinh phát triển toàn diện. Tiếp tục thực hiện tốt công tác quản trị nhà trường; xây dựng đội ngũ giáo viên có năng lực, phẩm chất, nhiệt huyết và tiên phong trong việc tiếp cận tri thức hiện đại để đào tạo những công dân toàn cầu, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế. Chủ động liên kết, tạo môi trường giúp các em học sinh có nhiều cơ hội tiếp cận để học tập tại các trường nổi tiếng thế giới ngay từ bậc phổ thông; đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài. Đồng thời, tăng cường xã hội hóa giáo dục; nghiên cứu các giải pháp và chính sách huy động nguồn lực đầu tư cho giáo dục để Giáo dục Vĩnh Phúc phát triển không phụ thuộc vào ngân sách nhà nước.
Tại buổi lễ, có 241 lượt cán bộ, giáo viên, học sinh đạt thành tích cao trong dạy và học được ngành Giáo dục và Đào tạo tuyên dương, khen thưởng; 58 lượt cán bộ, giáo viên, học sinh được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND tỉnh; 48 lượt cán bộ, giáo viên, học sinh được nhận Giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo.
PV