/ Đời sống - Xã hội
/ VNI thực hiện “mục tiêu kép”, chinh phục top 10 doanh nghiệp bảo hiểm lớn nhất

VNI thực hiện “mục tiêu kép”, chinh phục top 10 doanh nghiệp bảo hiểm lớn nhất

09/08/2021 09:14 |

(LSVN) - Với doanh thu phí bảo hiểm gốc đạt tăng trưởng 32% trong 6 tháng đầu năm 2021, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) chính thức chinh phục vị trí Top 10 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ về thị phần. Kết quả kinh doanh ấn tượng này cho thấy VNI đã triển khai kiên trì và hiệu quả chủ trương “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh; vừa phát triển kinh doanh an toàn, hiệu quả.

Giữ vững tăng trưởng kinh doanh

Dịch Covid-19 bùng phát mạnh trở lại từ cuối tháng 4/2021 đặt ra nhiều thách thức trong việc thực hiện kế hoạch kinh doanh năm 2021 song VNI đã chủ động và kiên trì thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch bệnh; vừa kinh doanh hiệu quả, an toàn”. Bằng kinh nghiệm từ việc ứng phó tốt với các đợt bùng phát Covid-19 trước đây và nhiều chính sách linh hoạt, VNI tiếp tục gặt hái các kết quả kinh doanh tích cực.

Kết quả 6 tháng đầu năm 2021 của VNI, tổng doanh thu đạt 1.059 tỉ đồng (tăng trưởng 28,2% so với cùng kỳ) trong đó, doanh thu phí bảo hiểm gốc tăng trưởng 31,9% so với cùng kỳ (gấp hơn 3 lần mức tăng toàn thị trường). Như vậy, theo quy mô doanh thu, VNI đứng thứ 10/31 trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, tăng 1 bậc so với năm 2020. Hầu hết các nghiệp vụ của VNI đều tăng trưởng tốt, có nghiệp vụ tăng trưởng trên 60%;

Doanh thu qua kênh ngân hàng (Bancassurance) tăng trưởng 24,5%. VNI cũng triển khai hợp tác thêm 2 ngân hàng là PVCombank và VPBank như vậy VNI hiện đã hợp tác với 10 ngân hàng trên thị trường. VNI mở mới thêm 2 Công ty thành viên, nâng tổng số công ty thành viên lên 45 đơn vị, 01 Văn phòng Miền Nam, hàng trăm phòng kinh doanh khu vực trên toàn quốc.

Cùng với việc phòng, chống dịch bệnh; VNI nhanh chóng nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới của khách hàng, chủ động đẩy mạnh các kênh bán bảo hiểm online như website ebhhk.com.vn, App My VNI Client, các sàn thương mại điện tử (Lazada, Shopee) và liên kết với các đối tác công nghệ như: Moncover, Boltech, Savemoney… VNI là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm tiên phong triển khai cấp giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử trách nhiệm dân sự bắt buộc ngay khi Nghị định 03/2021/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực.

Chủ động, linh hoạt phòng chống dịch hiệu quả

Song song với nhiệm vụ kinh doanh, VNI triển khai hiệu quả công tác phòng, chống dịch theo quy định của Chính phủ, Bộ Y Tế nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho hơn 1.600 CBNV toàn hệ thống và hoạt động kinh doanh không bị gián đoạn.

VNI đã chủ động cho người lao động tại các vùng dịch chia ca làm việc luân phiên, làm việc tại nhà và họp online đồng thời bám sát diễn biến dịch Covid-19 để kịp thời ứng phó.

Bên cạnh đó, Ban Lãnh đạo VNI luôn quan tâm, chăm lo đến sức khỏe CBNV vùng dịch bằng các hoạt động như tiêm vắc xin, xét nghiệm covid, hỗ trợ một phần khó khăn đối với các cán bộ và gia đình đảm bảo sức khỏe, ổn định đời sống và yên tâm công tác. VNI cũng là số ít doanh nghiệp không cắt giảm lao động, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động, thậm chí tăng trưởng quy mô nhân sự bất chấp dịch bệnh. Các chế độ đối với người lao động như: lương, thưởng & chế độ phúc lợi; bảo hiểm xã hội; bảo hiểm y tế; bảo hiểm thất nghiệp... đều được thực hiện đúng quy định, đầy đủ, nhanh chóng và kịp thời nhằm chung tay cùng người lao động vượt qua khó khăn.

Trước đó, VNI chung tay ủng hộ 1,7 tỉ đồng phòng chống Covid-19, ủng hộ 1.500 bộ quần áo bảo hộ (trị giá 60 triệu đồng) nhằm kịp thời bổ sung trang thiết bị y tế chung tay cùng tỉnh Bắc Giang phòng chống dịch; hỗ trợ tiêu thụ 1,5 tấn vải cho người dân Bắc Giang… cùng nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa khác.

Chặng đường năm 2021 còn nhiều thách thức đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm. VNI quyết tâm thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch bệnh, vừa giữ vững vị trí Top 10 doanh nghiệp bảo hiểm” cùng nhiều giải pháp linh hoạt: tiếp tục mở rộng mạng lưới; phát triển sản phẩm mới, sản phẩm may đo phù hợp với nhu cầu của khách hàng; nâng cao chất lượng giám định bồi thường; mở rộng hợp tác với nhiều đối tác uy tín, đẩy mạnh ứng dụng bảo hiểm số (insurtech) giúp mang đến trải nghiệm dịch vụ bảo hiểm tốt nhất cho khách hàng.

PV

Nguyễn Mỹ Linh