Ảnh minh họa.
Theo đó, báo chí phản ánh: Từ nay đến năm 2025, Đồng bằng sông Cửu Long sẽ triển khai đồng loạt khoảng 400 km đường cao tốc với tổng vốn đầu tư trên 100.000 tỉ đồng. Nhưng hiện nay các địa phương vẫn khan hiếm cát, dẫn đến nhiều công trình trọng điểm chậm tiến độ.
Theo Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Giao thông vận tải), nếu không sớm có giải pháp, nguy cơ thiếu vật liệu cát thi công các tuyến cao tốc Đồng bằng sông Cửu Long là khó tránh. Đơn vị này nêu phương án sử dụng cát biển hoặc cát nhiễm mặn. Vùng biển Sóc Trăng được đánh giá có thể quy hoạch để thăm dò, khai thác cát làm vật liệu xây dựng và san lấp.
Về việc này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo xử lý các vấn đề liên quan đến thủ tục cấp phép khai thác các mỏ làm vật liệu xây dựng cho dự án trọng điểm quốc gia và các dự án đường cao tốc.
PV