/ Dọc đường tố tụng
/ Xuất hiện thêm nhiều vụ án trong vụ chuyên viên tuồn sổ đỏ ra ngoài tại Đà Nẵng

Xuất hiện thêm nhiều vụ án trong vụ chuyên viên tuồn sổ đỏ ra ngoài tại Đà Nẵng

01/01/0001 00:00 |

(LSO) -Sáng ngày 10/9, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP. Đà Nẵng cho biết đã bàn giao 19/22 sổ đỏ bị chuyên viên Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà lấy tuồn ra ngoài.

Bà Dương Thị Ngọc Anh bị bắt tạm giam tại Cơ quan Công an.

Theo đó, việc bàn giao sổ đỏ nhằm để Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà cùng Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng kịp giải quyết các thủ tục hành chính cho chủ của 22 sổ đỏ bị chiếm giữ trái phép.

Thông tin trước đó, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP. Đà Nẵng vào cuộc điều tra, phát hiện Dương Thị Ngọc Anh (41 tuổi), chuyên viên văn phòng trên, cho bạn mình là bà Đào Thị Như Lệ (41 tuổi, ngụ quận Hải Châu) mượn số sổ hồng này để đem ra ngoài đi cầm cố hàng trăm tỉ đồng.

Ngay sau đó, Công an đã khởi tố vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ" và đã bắt tạm giam hai phụ nữ trên.

Đáng chú ý, trong quá trình điều tra, Công an phát hiện thêm nhiều vụ án mới như “Cưỡng đoạt tài sản”, “Cho vay lãi nặng”, “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Được biết, bà Lệ là giám đốc một công ty chuyên kinh doanh xây dựng, bất động sản tại Đà Nẵng. Thời gian trước, thị trường bất động sản Đà Nẵng sốt giá nên bà Lệ ăn nên làm ra. Bà Lệ sở hữu nhiều bất động sản trị giá hàng trăm tỉ đồng, để có tiền làm ăn, bà Lệ đem những sổ hồng của mình đi thế chấp vay ngân hàng.

Vừa qua, thị trường bất động sản Đà Nẵng đóng băng, không có giao dịch, giai đoạn 2018 - 2019, đến nay giá đất giảm mạnh hơn 30% và ảnh hưởng dịch Covid-19 nên bà Lệ không bán được đất. Do đó, bà Lệ đã mượn sổ đỏ từ bà Anh, thế chấp cho 7 tổ chức, cá nhân và chủ nợ.

Bà Lệ dùng thủ đoạn gian dối nói với các chủ nợ về việc các sổ đỏ trên là đất của bà Lệ và người thân nhưng chưa công chứng sang tên, để chủ nợ cho Lệ thêm thời gian trả nợ. Hiện cơ quan điều tra cũng đã khởi tố, bắt tạm giam bà Ngọc Anh và bà Lệ.

Trong 22 sổ đỏ, có 4 cá nhân, tổ chức tự giao nộp lại 4 sổ, cơ quan điều tra khám xét nhà 4 cá nhân khác, thu giữ 15 sổ đỏ, đến nay bàn giao cho Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà 19 sổ, đang ra thông báo truy tìm 3 sổ còn lại.

LÂM HOÀNG (t/h)

/xet-xu-vu-an-tai-dong-tam-dong-thuan-voi-quyet-dinh-doi-toi-danh-cua-vien-kiem-sat.html