/ Đời sống - Xã hội
/ Xúc động hình ảnh chiến sĩ Công an TP. Huế ‘đội nắng’ giúp cậu bé khuyết tật

Xúc động hình ảnh chiến sĩ Công an TP. Huế ‘đội nắng’ giúp cậu bé khuyết tật

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Xưa nay, hình ảnh các chiến sĩ Công an nhân dân giúp đỡ người dân trong cuộc sống thường ngày, đã thực sự thể hiện tình quân dân thắm thiết. Những việc làm đó như đã siết chặt hơn tình cảm giữa quân và dân, qua đó giúp tô thắm thêm màu áo của người chiến sĩ, lực lượng luôn chăm lo cho bình yên của nhân dân.

Hình ảnh Đại úy, Nguyễn Thành Long giúp đỡ một cậu bé bị khuyết tật trở về nhà sau khi làm căn cước công dân.

Trưa ngày 17/6, chúng tôi ghi nhận hình ảnh một chiến sĩ Công an TP. Huế đang ‘đội nắng’ giúp một cậu bé bị khuyết tật ngồi trên xe lăn, băng qua nhiều tuyến đường thuộc phường Phú Hội để giúp cậu bé trở về nhà sau khi làm căn cước công dân. Hình ảnh chiến sĩ Công an chúng tôi đang nói là Đại úy, Nguyễn Thành Long, hiện đang công tác tại Công an phường Phú Hội.

Hình ảnh này đã khiến người cảm thấy xúc động.

Những ngày gần đây, thời tiết Thừa Thiên - Huế trở nên nắng nóng, nhất là thời điểm giữa trưa cái nắng trở nên đỉnh điểm. Chứng kiến hình ảnh, một chiến sĩ Công an TP. Huế quên đi cái nắng oi ả để giúp đỡ một hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, khiến nhiều người dân cảm thấy cảm phục, hình ảnh này đã gắn liền với màu áo của lực lượng Công an, luôn luôn sẵn sàng để chia sẻ, động viên và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn mỗi khi họ cần.

Theo anh Văn Đức một người dân phường Phú Hội (TP. Huế) chia sẻ, gần đây có rất nhiều hình ảnh các chiến sĩ Công an giúp đỡ người dân bị khuyết tật, khó khăn trong quá trình đi lại đến các điểm để làm căn cước công dân. Những hình ảnh này thực sự cảm động. Lần này, tôi được tận mắt chứng kiến một chiến sĩ Công an giúp một cậu bé bị teo chân ngồi trên xe lăn, băng qua nhiều tuyến đường để giúp cậu bé về nhà tôi thực sự cảm phục và thấy vô cùng xúc động.

Hình ảnh các chiến sĩ Công an giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn như tô thắm thêm màu áo của người chiến sĩ.

Từ những hình ảnh các chiến sĩ Công an gần gũi giúp đỡ nhân dân trong cuộc sống đời thường thực sự đã khiến rất nhiều người cảm thấy xúc động. Những hình ảnh đó là nét đẹp truyền thống trong lực lượng Công an nhân dân. Góp phần điểm tô cho màu áo của lực lượng Công an, là sự đoàn kết, thắt chặt tình quân dân.

HOÀNG NGHĨA

Hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật về phòng chống tham nhũng

Lê Minh Hoàng