Thứ tư, 17/7/2019 | 10:04 GMT+7

Hải Dương: FPT  tự ý tăng giá cước mạng dù không được sự đồng ý của khách hàng

LSVNO - Hàng nghìn khách hàng giật mình vì giá cước của FPT tự nhiên tăng mỗi tháng 30.000 đồng, mặc dù chưa được họ sự đồng ý.

Luật sư Việt Nam Online nhận được phản ánh của người dân tỉnh Hải Dương phản ánh về việc FPT tự nhiên thu cước tháng 6/2019 cao hơn 30.000 đồng so với những tháng trước, mặc dù chưa được sự đồng ý của khách hàng. 

Trao đổi với phóng viên, anh B.V.Đ ở khu 7, phường Việt Hòa, TP. Hải Dương người đang sử dụng dịch vụ của FPT, bức xúc: "Tôi giật mình khi vừa rồi nhân viên thu cước của FPT Hải Dương vào nhà thu tiền cước tháng 6/2019 của nhà tôi là 253.000 đồng, tăng lên 30.000 đồng so với những tháng trước. Trong khi đó, tôi có hỏi nhân viên thu cước thì được biết bên FPT vừa rồi tăng giá cước đồng loạt đồi với tất cả khách hàng đang sử dụng dịch vụ bên FPT". 

fpt-5d2e8f33c68d0

Khách hàng tỉnh Hải Dương phản ánh về việc FPT tự nhiên thu cước tháng 6/2019 cao hơn 30.000 đồng.

Thắc mắc tại sao bên FPT tăng giá cước sao không báo cho hộ gia đình chúng tôi biết thì nhân viên thu cước có nói: "Tháng trước em đi thu và đã có hỏi ý chị nhà mình có nâng dịch vụ giá cước lên không, thì chị nhà mình không đồng ý, và việc tăng giá cước này là do lỗi của bên em lên anh thông cảm".

Anh D. ở khu 5, phường Việt Hòa, TP. Hải Dương chia sẻ: Gia đình anh đi làm cả ngày cũng không có thời gian sử dụng nhiều dịch vụ mạng, buổi tối về thì chỉ xem Facebook, hay lên mạng đọc báo tý thôi rồi đi ngủ, lên cũng không cần nâng chất lượng dịch vụ lên làm gì. Nhưng tháng 6/2019, nhà anh cũng bị thu thêm 30.000 đồng. Anh này có hỏi nhân viên thu cước thì được trả lời, do tháng vừa rồi bên FPT có sửa chữa nâng cấp chất lượng đường truyền lên đã nâng chất lượng gói cước của nhà anh lên, và đây không phải là trường hợp một mình nhà anh mà toàn bộ khách hàng đang sử dụng dịch vụ FPT đều phải chịu mong anh thông cảm. 

Việc FPT tự ý nâng giá cước lên khi không được sự đồng ý của khách hàng có phải đang tự quyết về giá dịch vụ của mình mà không hề tôn trọng những khách hàng đang sử dụng dịch vụ bên FPT.

bien-lai-thu-tien-cuoc-thang-5-va-thang-6-5d2e8f67b287a

FPT tự ý nâng giá cước lên khi không được sự đồng ý của khách hàng.

Để làm rõ việc tại sao FPT tự ý nâng giá cước lên mà không được sự đồng ý của khách hàng, phóng viên trao đổi qua điện thoại, đại diện FPT cho biêt: Từ ngày 01/06/2019, FPT Telecom triển khai chương trình “Quy hoạch băng thông – Gia tăng trải nghiệm” nhằm mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ Internet tương đồng với tiêu chuẩn các nước trong khu vực, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Theo đó, 6 gói cước cũ sẽ được quy hoạch thành 4 gói cước SUPER bao gồm SUPER 22 (22 Mbps), SUPER 35 (35 Mbps), SUPER 50 (50 Mbps) và SUPER 65 (65 Mbps).

Việc thông báo thông tin cho Khách hàng đã được FPT Telecom thực hiện từ 17/5/2019 qua các kênh chính thống như SMS, email, ứng dụng Hi FPT, trang Member.fpt.vn,… 

Ngày 01/6/2016,  FPT Telecom đã gửi thông báo lần 2 với các nội dung sau:  “Từ ngày 01/6/2019 đến ngày 30/6/2019, Khách hàng được trải nghiệm băng thông mới, để biết thêm chi tiết các ưu đãi hoặc nếu muốn thay đổi sang gói dịch vụ khác (điều chỉnh lên/xuống theo nhu cầu), Quý khách vui lòng bấm vào đây hoặc liên hệ tổng đài 19006600 để được phục vụ.”

Từ đầu tháng 7/2019, đội ngũ thu cước tại nhà cũng tích cực truyền thông trực tiếp tới từng khách hàng thông qua thư ngỏ với mong muốn khách hàng được tiếp cận với thông tin về chương trình đầy đủ nhất.

Việc PFT nâng chất lượng dịch vụ lên là điều rất tốt, nhưng việc tăng chất lượng dịch vụ cần có sự đồng ý của khách hàng, chứ không thể tự ý nâng giá cước lên khi không được sự đồng ý của khách hàng.

Việc FPT tự ý tăng giá cước như vậy thì số tiền thu về ngoài hợp đồng đang rơi vào túi ai, ai là người được hưởng lợi số tiền đó ?

Luật Sư Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Văn Đạt