/ Đời sống - Xã hội
/ Bà Rịa - Vũng Tàu: Toàn bộ học sinh trở lại trường từ ngày 14/02

Bà Rịa - Vũng Tàu: Toàn bộ học sinh trở lại trường từ ngày 14/02

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ngày 09/02, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã chủ trì cuộc họp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh về công tác chuẩn bị cho học sinh quay trở lại học sau Tết Nguyên đán.

Ảnh minh họa. 

Tại cuộc họp, theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, ngay sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, học sinh các lớp 9 và 12 trên địa bàn tỉnh đã quay trở lại học. Theo kế hoạch, đến ngày 14/02, tất cả học sinh các cấp từ mầm non đến cao đẳng, đại học sẽ học trực tiếp nên công tác chuẩn bị đón học sinh quay trở lại trường đang được gấp rút hoàn thành. Để đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch Covid-19, các cơ sở giáo dục đã tổ chức vệ sinh khử khuẩn trước khi hoạt động trở lại. Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thị, thành phố tổ chức việc xét nghiệm nhanh cho tất cả giáo viên, nhân viên, người lao động và học sinh khi quay trở lại học trực tiếp, thực hiện trước ngày 14/02.

Sở Giáo dục và Đào tạo có dự thảo kế hoạch cho các cơ sở giáo dục mầm non và tiểu học hoạt động trở lại. Theo đó, các cơ sở mầm non đón trẻ học trực tiếp từ ngày 14/02 trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh; cho trẻ ăn bán trú vào buổi trưa, không tổ chức cho trẻ ăn sáng tại trường. Học sinh cấp Tiểu học, từ ngày 14 - 25/02, học 1 buổi/ngày. Các trường tiểu học sau đó sẽ xem xét dạy 2 buổi và bắt đầu tổ chức bán trú.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, các địa phương khẩn trương triển khai nhiệm vụ, giải pháp để tổ chức dạy học trực tiếp an toàn, bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19; rà soát lại số lượng học sinh, cơ sở vật chất trường, lớp để có kế hoạch triển khai hiệu quả, hợp lý công tác phòng, chống dịch, sẵn sàng đón học sinh quay lại trường học.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền cần được triển khai đồng bộ, giúp phụ huynh yên tâm hơn khi đưa con quay trở lại trường học trực tiếp. Công tác phối hợp giữa nhà trường, địa phương và y tế cần thực hiện tốt để xử lý kịp thời các tình huống xảy ra trong thời gian học sinh quay trở lại trường học... Các cơ sở giáo dục, ở mỗi cấp học, cần tổ chức một phòng học trực tuyến để dành cho các trường hợp F0, F1 hoặc các học sinh chưa thể đến trường học trực tiếp tham gia học.

UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đồng ý với kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo và ý kiến của các địa phương là cho học sinh mầm non học bán trú cả ngày; học sinh tiểu học chỉ học 1 buổi, không ăn bán trú, đến khi nào tình hình học ổn định mới tính toán đến phương án học 2 buổi, ăn bán trú. Các trường nội trú trên địa bàn tỉnh cho học sinh về với gia đình 2 tuần/1 lần.

Tính đến ngày 09/02, Bà Rịa-Vũng Tàu chỉ còn xã Bông Trang, huyện Xuyên Mộc thuộc “vùng vàng”; có 81/82 xã, phường và huyện Côn Đảo đã trở thành “vùng xanh”.

PV

Tăng mức phạt trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản

Lê Minh Hoàng