/ Tin tức
/ Bạc Liêu: Xử lý hình sự nếu làm lây lan dịch bệnh Covid-19 ra cộng đồng

Bạc Liêu: Xử lý hình sự nếu làm lây lan dịch bệnh Covid-19 ra cộng đồng

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ngày 02/7/2021, tại tỉnh Bạc Liêu phát hiện hai ca dương tính Covid-19 là hai cha con từ TP. Hồ Chí Minh về. Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều cùng Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của tỉnh đã họp ngay trong đêm với lãnh đạo huyện Đông Hải và các xã, thị trấn trong huyện để kịp thời chỉ đạo xử lý.

Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu.

Theo đó, truy vết các trường hợp liên quan đến hai trường hợp dương tính đã phát hiện trên địa bàn xã Long Điền Đông là ông H.T.L. (34 tuổi) cùng con gái 9 tuổi, hai trường hợp này đều có khai báo y tế. Thời gian khai báo cách 2 giờ (04 giờ sáng từ TP. Hồ Chí Minh về nhà, 06 giờ sáng đến khai báo tại Trạm y tế xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải).

Sau khi test nhanh và tiến hành xét nghiệm PCR của CDC Bạc Liêu cho kết quả dương tính đã chuyển ngay đến khu cách ly huyện để điều trị.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo tại cuộc họp quyết liệt yêu cầu vận động quần chúng nhân dân tại huyện Đông Hải cùng các địa phương khác khi phát hiện đối tượng trốn về từ vùng dịch làm lây lan dịch bệnh, phải xem xét khởi tố hình sự để răn đe phòng ngừa chung bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Đối với 1 ca F0 mới phát hiện, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Công an huyện sớm điều tra làm rõ nếu đủ căn cứ thì xử lý hình sự.

NGUYỄN THÀNH

Đề xuất bổ sung hình thức cung cấp sản phẩm đo đạc, bản đồ dạng trực tuyến

Lê Minh Hoàng