/ Tích hợp văn bản mới
/ Bộ Tài chính ban hành chuẩn mực kiểm toán nội bộ Việt Nam

Bộ Tài chính ban hành chuẩn mực kiểm toán nội bộ Việt Nam

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ngày 25/01/2021, Bộ Tài chính đã ra Thông tư 8/2021/TT-BTC ban hành Chuẩn mực kiểm toán nội bộ Việt Nam và các nguyên tắc đạo đức nghề nghiệp kiểm toán nội bộ (KTNB).

Ảnh minh họa.

Kiểm toán nội bộ được thực hiện ở những đơn vị có mục đích, quy mô, mức độ phức tạp và cơ cấu khác nhau và do nhân sự ở trong và ngoài đơn vị thực hiện. Việc tuân thủ chuẩn mực kiểm toán nội bộ Việt Nam là thiết yếu trong việc hoàn thành trách nhiệm kiểm toán của người làm công tác kiểm toán nội bộ và của hoạt động kiểm toán nội bộ.

Theo đó, chuẩn mực kiểm toán nội bộ Việt Nam và các nguyên tắc đạo đức nghề nghiệp kiểm toán nội bộ được áp dụng với các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập quy định tại các Điều 8, 9, 10 Nghị định 05/2019/NĐ-CP về kiểm toán nội bộ và các tổ chức cá nhân có liên quan trong hoạt động kiểm toán nội bộ của các đơn vị này..

Các đơn vị không thuộc đối tượng trên được khuyến khích thực hiện chuẩn mực kiểm toán nội bộ Việt Nam và các nguyên tắc đạo đức nghề nghiệp kiểm toán nội bộ ban hành kèm theo Thông tư này.

Mục đích của chuẩn mực kiểm toán nội bộ Việt Nam cụ thể như sau:

- Đưa ra một khung quy định để thực hiện và thúc đẩy hoạt động kiểm toán nội bộ tạo ra giá trị gia tăng cho đơn vị.

- Thiết lập cơ sở để đánh giá hoạt động kiểm toán nội bộ.

- Khích lệ các quy trình và hoạt động đã được cải tiến của đơn vị.

Người làm công tác kiểm toán nội bộ được kỳ vọng sẽ áp dụng và giữ vững các nguyên tắc đạo đức sau: chính trực; khách quan; bảo mật; năng lực chuyên môn và tính thận trọng; tư cách nghề nghiệp.

Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 4 năm 2021.

HÀ VY

Thành lập và kiện toàn 5 đội cơ động, 8 đội trực chuyên môn phòng chống dịch

Lê Minh Hoàng