/ Tin tức
/ Chuẩn bị sớm các nội dung của Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách với chất lượng cao nhất

Chuẩn bị sớm các nội dung của Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách với chất lượng cao nhất

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Đây là một trong những chỉ đạo đáng chú ý của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại bế mạc phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 8 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu bế mạc phiên họp.

Theo Chủ tịch Quốc hội, từ nay đến Kỳ họp thứ 4 còn có Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách, dự kiến tổ chức vào tháng 9/2022.

Chủ tịch Quốc hội nêu yêu cầu để đảm bảo chất lượng ở mức cao nhất đòi hỏi các cơ quan của Chính phủ và Quốc hội, cơ quan hữu quan cần phải tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhau chuẩn bị kỹ lưỡng, từ sớm, từ xa, nhưng lắng nghe lẫn nhau với tinh thần cầu thị trong quá trình chuẩn bị này.

Theo Chủ tịch Quốc hội, Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách lần này dự kiến được tổ chức trong 2 ngày. Trong đó, một phần thời gian để cho ý kiến về những vấn đề chung các đại biểu Quốc hội quan tâm. Thời gian còn lại sẽ có 2 hội trường để cho ý kiến vào một số các dự án luật trên cơ sở phân nhóm nội dung. Từ đó có thể có được nhiều nhất ý kiến đại biểu Quốc hội quan tâm.

Do đó Chủ tịch Quốc hội để nghị Tổng Thư ký Quốc hội sớm tổng hợp đề nghị của Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội và các cơ quan về các dự án luật, nội dung lấy ý kiến để sớm báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Tổng Thư ký Quốc hội tiếp tục rà soát lại nội dung để ban hành ngay thông báo kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, cũng như các dự thảo nghị quyết, pháp lệnh để sớm ban hành theo quy định.

Liên quan đến phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9/2022, Chủ tịch Quốc hội cho biết, dự kiến tại phiên họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về 6 dự án luật. Trong đó có nhiều dự án luật khó như Luật Phòng thủ dân sự, Luật Đất đai (sửa đổi) hay Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi).

Do đó, “phải chuẩn bị ngay từ bây giờ và không được để công việc của tháng 9 dồn sang tháng 10”, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ.

PV

Nghị quyết của UBTV Quốc hội về hoạt động chất vấn tại phiên họp thứ 14

Lê Minh Hoàng