/ Pháp luật bốn phương
/ Công dân New Zealand đối mặt án tử hình vì tàng trữ ma túy ở Indonesia

Công dân New Zealand đối mặt án tử hình vì tàng trữ ma túy ở Indonesia

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Theo phóng viên tại Jakarta, Đội chống ma túy Bali thuộc Cơ quan chống ma túy Indonesia (BNNP Bali) mới đây thông báo một người đàn ông đến từ New Zealand có thể đối mặt với mức án tử hình sau khi bị bắt quả tang tàng trữ ma túy.

Ảnh minh họa.

Theo BNNP Bali, công dân New Zealand bị cơ quan chức năng bắt giữ là Kiwi, 42 tuổi, người mang dòng máu lai Indonesia, hiện đang cư trú tại thị trấn Nam Kuta, Bali.

BNNP Bali cho biết Kiwi đã nhận gói quà từ một người bạn từ Canada. Bưu kiện này được chuyển đến Bali ngày 26/8 với tên người nhận là Kiwi. Lực lượng chức năng đã sử dụng chó nghiệp vụ phát hiện ra bưu kiện chứa 3g cocain, gần 2g thuốc lắc (MDMA) và 1,7g ma túy đá.

Cũng theo BNNP Bali, trong trường hợp có tình tiết giảm nhẹ, công dân New Zealand trên cũng sẽ bị kết án vài năm tù và bị trục xuất khỏi Indonesia.

Indonesia là một trong những quốc gia có hình phạt nghiêm khắc đối với tội phạm ma túy. Trong năm 2015 và 2016, có thông tin cho biết Indonesia đã thi hành án tử hình đối với 18 người vì các tội danh liên quan đến ma túy, trong đó có cả các công dân nước ngoài.

VĂN PHONG/TTXVN

Một số điểm mới trong dự thảo Luật Tài nguyên nước (sửa đổi)

Loan B T Thanh