/ Pháp luật - Đời sống
/ Đắk Lắk: Khởi tố tài xế trong vụ đưa đón học sinh khiến một em tử vong

Đắk Lắk: Khởi tố tài xế trong vụ đưa đón học sinh khiến một em tử vong

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Viện KSND huyện Krông Năng (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị này đã ký phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Trần Văn Liều (49 tuổi, trú tại thôn Trung Hòa, xã Đliê Ya, huyện Krông Năng) để điều tra về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Hiện trường vụ tai nạn khiến một em học sinh tử vong thương tâm. 

Theo kết luận điều tra ban đầu, bị can Liều là tài xế (có giấy phép lái xe hạng A1, E có giá trị đến ngày 01/02/2026) điều khiển xe ô tô khách 50 chỗ BKS 51B-023.65 (giấy chứng nhận kiểm định có hiệu lực đến ngày 17/4/2022) đưa đón học sinh trên địa bàn xã Đliê Ya. Vào đầu tháng 11/2021, xe ô tô của bị can này bị hư hỏng khóa cửa lên xuống, nên cửa không đóng lại được.

Thường ngày, bà N.T.T. (vợ bị can Liều) là người đi cùng trên xe để chỉ chỗ cho học sinh ngồi và đảm bảo an toàn cho các cháu. Ngày 02/11, bà T. có việc bận nên bị can Liều một mình lái xe đi đón học sinh, khi có cháu nào lên xe thì tự tìm chỗ ngồi.

Đến khoảng 12h20 cùng ngày, một mình bị can Liều điều khiển xe chở cháu N.G.H (11 tuổi, học sinh lớp 6) cùng 29 học sinh khác hướng về Trường THCS Ama Trang Lơng (xã Đliê Ya). Khi đi đến đoạn đường thuộc thôn Ea Sim (xã Đliê Ya), ông Liều đánh lái nhằm tránh xe đi ngược chiều. Không may, cú đánh lái khiến cháu H. đang ngồi gần cửa xe ô tô bị ngã xuống đất và bị bánh xe cán tử vong.

Sau khi xảy ra sự việc xảy ra, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Năng đã làm việc với Ban giám hiệu Trường THCS Ama Trang Lơng. Lãnh đạo trường khẳng định không ký hợp đồng với nhà xe đưa đón học sinh. Đại diện UBND huyện Krông Năng cũng thông tin, chiếc xe gây tai nạn hoạt động tự phát, không có hợp đồng với nhà trường.

HƯƠNG TRẦN

Công điện của Thủ tướng Chính phủ về dự báo nhu cầu điện, sử dụng điện tiết kiệm

Lê Minh Hoàng