/ Pháp luật - Đời sống
/ Đình chỉ 02 Công an xã vụ thu tiền làm CCCD gắn chip tại Hải Phòng

Đình chỉ 02 Công an xã vụ thu tiền làm CCCD gắn chip tại Hải Phòng

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - UBND xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng đã ra quyết định đình chỉ công tác của 02 Công an viên để giải quyết việc thu tiền làm CCCD gắn chip điện tử sai quy định.

Hình ảnh Công an xã Tiên Minh thu tiền làm CCCD gắn chíp điện tử của người dân. Ảnh cắt từ clip.

Cụ thể, xét đề nghị của Trưởng Công an xã Tiên Minh ngày 08/4/2021, UBND xã Tiên Minh (huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông V.V.B và ông B.V.T, là Công an viên của xã. Lý do tạm đình chỉ công tác giải quyết việc công dân khiếu lại thu tiền làm thẻ CCCD gắn chip điện tử sai quy định.

Thời gian tạm đình chỉ 15 ngày, tính từ ngày 08/4/2021.

Liên quan đến vụ việc trên, sáng ngày 04/4, anh B.V.L (ở xã Tiên Minh) khi đưa bố mẹ đến làm CCCD gắn chip ở trụ sở UBND xã Tiên Minh đã phát hiện người dân phải đóng 100.000 đồng lệ phí làm CCCD. Số tiền này được người dân đưa cho 02 người mặc đồng phục Công an xã ngồi trong phòng làm việc của Trưởng Công an xã Tiên Minh. Đáng chú ý, khi anh B.V.L thắc mắc về việc phải nộp 100.000 đồng để làm CCCD thì một người đàn ông mặc đồng phục Công an xã cho biết: "Chúng tôi về đây là làm dịch vụ".

Ngay sau khi nhận được thông tin báo chí phản ánh về vụ việc, Giám đốc Công an TP. Hải Phòng đã khẩn trương chỉ đạo các phòng nghiệp vụ chức năng và Công an huyện Tiên Lãng vào cuộc xác minh.

Theo đó, sáng 04/4, vợ chồng ông B.K.H và bà V.T.T đến trụ sở UBND xã Tiên Minh (huyện Tiên Lãng) làm thủ tục cấp CCCD gắn chip điện tử do bộ phận cấp CCCD gắn chip điện tử lưu động Công an huyện Tiên Lãng thực hiện.

Sau khi cấp xong, bà V.T.T có đưa cho một Công an xã bán chuyên trách số tiền 200.000 đồng tiền làm CCCD gắn chip điện tử. Theo Công an TP.Hải Phòng, số tiền đó bao gồm cả lệ phí chuyển đổi từ CMND 09 số sang thẻ CCCD gắn chip điện tử của bà V.T.T; lệ phí cấp lại CCCD của ông B.K.H và tiền dịch vụ chuyển phát nhanh. Tuy nhiên, bà V.T.T không nhận được biên lai.

Sau khi nhận được phản ánh, Công an huyện Tiên Lãng đã yêu cầu Công an xã bán chuyên trách trả lại tiền thừa cho vợ chồng bà V.T.T và các trường hợp khác tương tự, nếu có.

Công an TP. Hải Phòng cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo các phòng nghiệp vụ xác minh, làm rõ và sẽ xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm.

TRẦN MINH

Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế liên tục bắt giữ các đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy

Lê Minh Hoàng