/ Nghề Luật sư
/ Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội thi Kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội thi Kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

24/10/2023 09:27 |

(LSVN) – Ngày 21/10/2023, chào mừng Kỷ niệm 93 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), Chi hội Nữ Trí thức, Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thi nấu ăn với chủ đề: “Gia đình – Nơi khởi nguồn hạnh phúc”.

Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai Luật sư Lê Quang Y cùng các thành viên tham dự Hội thi.

Hội thi có sự tham gia đông đảo tới từ các Hội viên Chi hội Nữ Trí thức, các nữ Luật sư, nhân viên, người tập sự trong các tổ chức hành nghề Luật sư trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nhằm tạo điều kiện phát huy tài năng, khả năng sáng tạo của các nữ Luật sư. Đồng thời, tạo ra một sân chơi bổ ích, kết nối, giao lưu, học hỏi giữa các thành viên tham gia Hội thi.

Theo đó, mỗi đội thi tối đa gồm 02 thành viên, sẽ được Ban Tổ chức phát số báo danh và chỉ định khu vực cụ thể để thực hiện nấu ăn.

Các thành viên thực hiện nấu ăn và trang trí trong thời gian 60 phút, thành phẩm có bảng tên ghi chủ đề và được thành viên thuyết trình về ý nghĩa chủ đề trong thời gian tối đa 05 phút.

Hội thi có sự tham gia đông đảo tới từ các Hội viên Chi hội Nữ Trí thức, các nữ Luật sư, nhân viên, người tập sự trong các tổ chức hành nghề Luật sư trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Về cơ cấu đánh giá tiêu chuẩn chấm thi, Ban Tổ chức đã đưa ra các mức thang điểm chấm thi cho từng phần thi cụ thể. Các thành viên tham dự sôi nổi, cả 05 đội thi đều nỗ lực cho những phần thi của mình, rất nhiều sản phẩm bắt mắt được chế biến và sáng tạo với những nguyên liệu hết sức gần gũi trong sinh hoạt đời thường...

Các thành viên tham dự Hội thi chụp ảnh cùng Ban Tổ chức.

Qua đó, Ban Tổ chức đã lựa chon ra chủ nhân của các danh hiệu: Giải Nhất thuộc về Đội 5 của Luật sư Phạm Thị Vinh và Luật sư Nguyễn Thị Lê với chủ đề "Gia đình - Nơi khởi nguồn hạnh phúc"; Giải Nhì thuộc về Đội 6 của Luật sư Nguyễn Thị Nhài và Luật sư Phạm Thị Hợp với chủ đề "Gợi nhớ quê hương"; Giải Ba thuộc về Đội 3 của Luật sư Vy Thị Nhung và Luật sư Huỳnh Thị Thúy Hà với chủ đề "Nghĩa tình sống với thời gian"; 03 giải Khuyến khích được trao cho các Đội: 1 của Luật sư Nguyễn Thị Kim Hoa và Luật sư Vũ Thị Hà với chủ đề "Hạnh phúc", Đội 2 của Luật sư Trương Thị Phận  và bà Hồ Yến Ny với chủ đề "Quần hồng tung cánh", Đội 4 của bà Trần Thị Giang và bà Phạm Thị Hoài Thương với chủ đề "Sum họp gia đình - Gắn kết yêu thương".

Trước đó, ngày 13/10, Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai đã tổ chức chương trình Tọa đàm với chủ đề: "Vai trò của nữ Luật sư trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ công lý, công bằng xã hội trong giai đoạn hiện nay".

Đây là một trong các chuỗi hoạt động nổi bật của Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai nhằm tôn vinh các nữ Luật sư có thành tích đóng góp cho hoạt động về quyền phụ nữ và hoạt động nghề nghiệp Luật sư. 

Tại buổi Tọa đàm, các nữ Luật sư đã cùng nhau trao đổi kinh nghiệm về các vấn đề mà giới Luật sư quan tâm, như: Kỹ năng tiếp xúc với phụ nữ là nạn nhân của bạo lực nói chung và bạo lực gia đình nói riêng; giải pháp phát huy vai trò của nữ Luật sư trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ công lý, lẽ phải, công bằng giai đoạn hiện nay; trách nhiệm của luật sư bảo vệ nạn nhân là phụ nữ trong phòng, chống bạo lực gia đình, trẻ em gái…

Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai hiện có 133 nữ Luật sư, trong đó có 15 nữ Luật sư có trình độ thạc sĩ và 01 nữ Luật sư có trình độ Tiến sĩ Luật đang tham gia hoạt động nghề nghiệp tại 147 tổ chức hành nghề và tư vấn pháp luật tại các doanh nghiệp, tham gia giảng dạy tại các Trường Đại học, Học viện trong và ngoài tỉnh.

Theo Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai Lê Quang Y cho biết, Đoàn hiện đã thành lập Chi hội Nữ Trí thức với 47 nữ Luật sư tham gia.

Trong những năm qua, đội ngũ nữ Luật sư tỉnh không chỉ sánh bước cùng nam Luật sư đồng nghiệp trong việc bảo vệ công lý, công bằng, lẽ phải, hoàn thiện pháp luật, nghiên cứu khoa học trong hoạt động nghề nghiệp mà còn chú trọng bảo vệ người yếu thế, phụ nữ, trẻ em gái trước các hành vi bạo lực, bất bình đẳng giới.

PV

 Đoàn Luật sư TP. Hà Nội tổ chức khóa bồi dưỡng cho người tập sự hành nghề luật sư

Nguyễn Hoàng Lâm