/ Nghề Luật sư
/ Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai tổ chức kết nạp Luật sư mới

Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai tổ chức kết nạp Luật sư mới

04/08/2023 15:09 |

(LSVN) - Ngày 04/8/2023, Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ kết nạp Luật sư đợt tháng 8 năm 2023 cho 19 Luật sư thành viên mới và trao quyết định tập sự hành nghề Luật sư cho 13 người tập sự hành nghề Luật sư.

Lễ Kết nạp Luật sư mới của Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai.

Thực hiện Kế hoạch hoạt động của Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai, sáng nay (04/8), Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Lễ kết nạp Luật sư mới và trao Giấy chứng nhận người tập sự hành nghề Luật sư.

Tham dự buổi lễ có Luật sư Lê Quang Y, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai; các Luật sư trong Ban Chủ nhiệm, đại diện các ủy ban chuyên môn, các Luật sư hướng dẫn người TSHN Luật sư; các tân Luật sư và người TSHN Luật sư.

Trong đợt kết nạp lần này, Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai đã kết nạp thêm 19 Luật sư mới, nâng tổng số Luật sư thành viên lên gần 450 Luật sư và hơn 160 Luật sư tập sự hành nghề. 

Trong đợt này, Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai đã kết nạp thêm 19 Luật sư mới.

Theo Nghị quyết của Ban Chủ nhiệm, Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai sẽ tổ chức Lễ kết nạp Luật sư mới và trao quyết định tập sự hành nghề Luật sư theo quý. Lễ Kết nạp được tổ chức trang trọng, thể hiện sự quan tâm của Ban Chủ nhiệm và các Luật sư  đối với các tân Luật sư và người TSHN Luật sư. 

Phát biểu tại buổi Lễ, Luật sư Lê Quang Y, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai đã thay mặt Ban Chủ nhiệm và các Luật sư thành viên gửi lời chào nồng nhiệt đến các tân Luật sư. 

Theo Luật sư Lê Quang Y, người Luật sư không chỉ tham gia vào các công việc của quá trình tố tụng, bảo vệ quyền lợi của thân chủ, mà còn có sứ mệnh xã hội, cộng đồng. Đó là đoàn kết, chung tay xây dựng Đoàn vững mạnh, xây dựng hình ảnh của người Luật sư trước cộng đồng xã hội. Việc tham gia công tác thiện nguyện, tư vấn, hỗ trợ pháp lý là một trong những việc làm cần thiết.

Đồng Nai là tỉnh có tính đặc thù rất cao, có nhiều thành phần dân tộc, nơi tập trung các khu công nghiệp và lực lượng lao động đông đảo từ các địa phương về làm việc. Do đó, vai trò của người Luật sư cùng với các đoàn thể trong tỉnh đóng góp một phần rất quan trọng vào công tác an sinh xã hội, xây dựng đời sống pháp luật sâu rộng và bền vững. Bản thân các Luật sư khi bắt đầu bước vào nghề phải nêu cao tinh thần đoàn kết, gắn bó, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ và chuyên môn nghiệp vụ cho bản thân.

Qua buổi lễ, bản thân các Luật sư mới đã cảm nhận được sự quan tâm của Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai, từ đó, nâng cao nhận thức, ý thức của mỗi tân Luật sư.

Cũng tại buổi Lễ, Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai đã trao quyết định tập sự hành nghề luật sư cho 11 người tập sự hành nghề luật sư.

Theo quy định, sau khi nhận quyết định công nhận tập sự hành nghề, những người tập sự phải báo cáo về cho tổ chức hành nghề nơi mình đăng ký tập sự theo Thông tư số 10/2021/TT-BTP ngày 10/12/2021 của Bộ Tư pháp quy định về việc hướng dẫn tập sự hành nghề Luật sư.

PV

Đảng Đoàn Liên đoàn Luật sư Việt Nam làm việc với Thường trực Thành uỷ Đà Nẵng

Nguyễn Hoàng Lâm