/ Nghề Luật sư
/ Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai tổ chức phổ biến, tư vấn pháp luật và trao quà thiện nguyện tại Trường THPT Nhơn Trạch

Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai tổ chức phổ biến, tư vấn pháp luật và trao quà thiện nguyện tại Trường THPT Nhơn Trạch

02/10/2023 16:00 |

(LSVN) - Sáng nay (ngày 02/10/2023), nhằm triển khai các hoạt động chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam (10/10/1945 - 10/10/2023) và hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (09/11), Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai đã tổ chức chương trình phổ biến, tư vấn pháp luật cho học sinh và trao quà thiện nguyện tại Trường THPT Nhơn Trạch, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Tham dự chương trình có Ban Giám hiệu Trường THPT Nhơn Trạch, đại diện Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai cùng toàn thể các em học sinh, thầy cô giáo Trường THPT Nhơn Trạch, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Tại chương trình, Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai đã thực hiện tuyên truyền phổ biến, tư vấn pháp luật cho học sinh tại Trường THPT Nhơn Trạch. Báo cáo viên là Thạc sĩ, Luật sư Nguyễn Đức, Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai.

Bên cạnh hoạt động phổ biến, tư vấn pháp luật, Đoàn cũng đã tặng 50 phần quà động viên các học sinh có tinh thần vượt khó trong học tập.

Vừa qua, theo Văn bản số 249/2023/TB-ĐLS ngày 29/9/2023 của Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai, Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư đã phát động và triển khai các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 78 năm Ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam và hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam. Trong đó, Đoàn xác định rõ hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý miễn phí là hoạt động có tính nhân văn của nghề nghiệp Luật sư hướng tới cộng đồng và hoạt động này mang tính truyền thống của Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai, đồng thời cũng góp phần nâng cao vai trò và vị thế của giới Luật sư Việt Nam nói chung, Luật sư tỉnh Đồng Nai nói riêng. 

Theo đó, Đoàn Luật sư sẽ tổ chức triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật với nội dung gồm: Những đạo luật thiết thực với người dân, học sinh, tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý miễn phí, kết hợp trao tặng quả cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các xã, phường, trường học thuộc các huyện Nhơn Trạch, Long Thành và TP. Long Khánh, TP. Biên Hòa.

Ngoài ra, Đoàn cũng triển khai đồng loạt các hoạt động tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý miễn phí với đối tượng yếu thế trong xã hội tại các Tổ chức hành nghề luật sư, các Luật sư thành viên trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, thời gian thực hiện từ ngày 01/10/2023 đến ngày 30/11/2023.

PV

Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai tổ chức tư vấn pháp lý miễn phí, trao quà Trung thu cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh

Bùi Thị Thanh Loan