/ Nghề Luật sư
/ Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai tư vấn pháp luật và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Định Quán

Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai tư vấn pháp luật và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Định Quán

21/07/2023 15:28 |

(LSVN) - Ngày 20-21/7/2023, Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai đã phối hợp cùng UBND xã La Ngà và xã Phú Cường, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai cùng tiến hành tổ chức chương trình tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý miễn phí và thực hiện công tác thiện nguyện cho người dân trên địa bàn hai xã.

Toàn cảnh buổi tuyên truyền của Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai tại huyện Định Quán.

Tham dự buổi lễ có sự góp mặt của đại diện UBND huyện Định Quán, các Luật sư thành viên Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai cùng người dân tại 02 xã La Ngà, Phú Cường, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

Nhằm từng bước đưa pháp luật về với người dân ở các xã, phường, thị trấn trong địa bàn tỉnh Đồng Nai, đặc biệt là người dân tại vùng sâu, vùng xa, đồng thời với việc tư vấn và trợ giúp pháp lý cho người dân với mục đích là am hiểu các quy định của pháp luật gắn với đời sống xã hội như pháp luật về dân sự, đất đai, về tội phạm và hình phạt... gắn với việc giúp đỡ cho người dân biết thủ tục giải quyết các xung đột, tranh chấp... thông qua việc trợ giúp pháp lý tại chỗ; Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với các cơ quan chức năng xã La Ngà và xã Phú Cường tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân trên địa bàn.

Buổi tuyên truyền có sự góp mặt của các e học sinh từ 02 xã La Ngà và Phú Cường, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

Tại buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các Luật sư đã cung cấp cho người dân các quy định của pháp luật về những nội dung mà người dân quan tâm, sát với thực tế thông qua nhiều hình thức sinh động: Tư vấn trực tiếp, trình chiếu trực quan, dẫn dắt các tình huống pháp lý cụ thể... để người dân dễ tiếp cận.

Các Luật sư tư vấn pháp lý cho người dân tại buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật.

Bên cạnh những hoạt động tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý miễn phí, Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai cũng trao tặng nhiều phần quà tới người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn 02 xã La Ngà, Phú Cường, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

Các Luật sư tư vấn pháp lý cho người dân tại buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật.

Bên cạnh những hoạt động tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý miễn phí, Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai cũng trao tặng các phần quà nhỏ tri ân, ủng hộ, động viên gửi tới người dân hộ nghèo, khó khăn tại hai xã.

Một số hình ảnh khác:

PV

Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai tổ chức công tác phổ biến, tư vấn pháp luật miễn phí cho người dân tại huyện Tân Phú

Nguyễn Hoàng Lâm