/ Hoạt động Luật sư
/ Đoàn Thanh niên Đoàn Luật sư TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình ‘Luật sư trẻ vui cùng búp măng non’

Đoàn Thanh niên Đoàn Luật sư TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình ‘Luật sư trẻ vui cùng búp măng non’

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Hướng đến chào mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6, Đoàn thanh niên Đoàn luật sư TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Công tác xã hội và Phong trào Đoàn Luật sư, Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân trực thuộc Thành Đoàn và các tổ chức, ban ngành đoàn thể thuộc địa bàn huyện Bình Chánh, quận Bình Tân và Quận 12 tổ chức Chương trình “Luật sư trẻ vui cùng búp măng non” trên địa bàn huyện Bình Chánh, quận Bình Tân và quận 12, nhằm tuyên truyền pháp luật về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em, mời suất ăn và trao quà cho hơn 300 em thiếu nhi là con của công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn sống, lưu trú tại các khu nhà trọ công nhân, các lớp học tình thương cho trẻ em lang thang, cơ nhỡ trên địa bàn.

Kể từ khi Kế hoạch tổ chức được thông qua, chương trình đã nhận được sự quan tâm vô cùng to lớn từ các Luật sư, Văn phòng Luật sư và Công ty Luật trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Sự quan tâm, hỗ trợ của Quý mạnh thường quân đã tạo nên nguồn lực to lớn để chương trình có thể được tổ chức một cách quy mô, chu đáo và thành công tốt đẹp. Cụ thể, Chương trình được tổ chức vào 2 ngày 27 và 28/5/2022 với tổng kinh phí lên đến 100.000.000 (Một trăm triệu) đồng, bao gồm 305 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng và 305 suất ăn và nước uống Loteria. Chương trình được tổ chức ở 14 điểm trên địa bàn huyện Bình Chánh, quận Bình Tân và quận 12.

Mở đầu chương trình, sáng ngày 27/5/2022, Luật sư Nguyễn Văn Tâm, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Đoàn Luật sư, Luật sư Hoàng Văn Chung, Bí thư Chi đoàn 5 Đoàn Luật sư cùng các Đoàn viên Đoàn Thanh niên Đoàn Luật sư đã tiến hành tuyên truyền chuyên đề “Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em” và trao quà cho 25 em thiếu nhi tại Trung tâm học tập cộng đồng An Phú Đông và Lớp học tình thương Hồ Văn Thanh trên địa bàn quận 12.

Tiếp theo chuỗi hoạt động, Đoàn thanh niên Đoàn Luật sư kết hợp với Ban Công tác xã hội và phong trào đã tổ chức tuyên truyền pháp luật về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em, mời suất ăn và trao quà cho các em thiếu nhi tại 8 điểm vào chiều ngày 27/5/2022 (bao gồm Khu lưu trú số 5, Khu lưu trú số 13, Khu lưu trú số 17, Khu lưu trú số 45 thuộc địa bàn quận Bình Tân; Khu lưu trú số 30, Khu lưu trú số 32, Khu lưu trú số 20, Khu lưu trú số 41 thuộc địa bàn huyện Bình Chánh) và 4 điểm vào chiều ngày 28/5/2022 (bao gồm Khu lưu trú số 12, Khu lưu trú số 14 thuộc địa bàn quận Bình Tân; Khu lưu trú số 16 thuộc địa bàn huyện Bình Chánh; Mái ấm Lạc Quang thuộc địa bàn Quận 12) với tổng số thiếu nhi là 280 em.

Tiêu điểm của chuỗi hoạt động là 02 chương trình điểm được tổ chức tại Khu lưu trú số 12 (638/47 đường Lê Trọng Tấn) với 50 em thiếu nhi và Khu lưu trú số 13 (986/3 Hương Lộ 2) với 80 em thiếu nhi trên địa bàn quận Bình Tân.

Chương trình được diễn ra với sự tham gia của Luật sư Hà Hải, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư; ông Nguyễn Đăng Khoa, Bí thư Đoàn Khối Dân Chính Đảng; Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội bảo vệ quyền trẻ em Đoàn Luật sư; Luật sư Võ Đan Mạch, Bí thư Đoàn Thanh niên Đoàn Luật sư cùng các bạn Đoàn viên Đoàn Thanh niên Đoàn Luật sư và đại diện Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân.

Tại chương trình, Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ đã trình bày nội dung chuyên đề “Xâm hại tình dục trẻ em”, giao lưu với các em học sinh tham dự chương trình bằng cách đưa ra các câu hỏi thiết thực cũng như giải đáp thắc mắc của các em trên tinh thần giao lưu, chia sẻ một số vấn đề cần lưu tâm về phòng chống xâm hại tình dục trẻ em cho các em học sinh, phụ huynh học sinh (Quy định pháp luật, các biện pháp tự bảo vệ…). Thông qua hoạt động tuyên truyền này, Ban tổ chức mong muốn góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cha mẹ, người chăm sóc và của cả cộng đồng trong việc bảo vệ trẻ em, phòng ngừa, ngăn chặn, các hành vi xâm hại trẻ em. Đồng thời cung cấp cho các trẻ kiến thức, kỹ năng để tự bảo vệ mình trước nguy cơ bị xâm hại.

Ngoài việc tuyên truyền pháp luật, Chương trình còn tổ chức các trò chơi vận động cho các em thiếu nhi, tiến hành trao quà và tổ chức cho các em ăn tối đón Tết thiếu nhi bên nhau.

Chương trình đã tạo được không khí hào hứng, sự tham gia nhiệt tình cho các em thiếu nhi và đem đến cho các em một chương trình Ngày Quốc tế thiếu nhi đầm ấm, hạnh phúc. Bên cạnh đó, chương trình đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của các Luật sư là thành viên Ban công tác xã hội và phong trào, các Đoàn viên Đoàn Thanh niên Đoàn Luật sư và nhận được sự phối hợp từ các cơ quan, đoàn thể để chương trình được diễn ra thành công, tốt đẹp.

TIẾN TĂNG – KIM CHI

Nên bỏ thẩm quyền giải quyết khiếu nại về kỷ luật Luật sư của Bộ trưởng Bộ Tư pháp

Nguyễn Mỹ Linh