/ Đời sống - Xã hội
/ Đồng Nai: Bỏ giấy đi đường từ nhà đến doanh nghiệp đối với người lao động

Đồng Nai: Bỏ giấy đi đường từ nhà đến doanh nghiệp đối với người lao động

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh ngày 04/10, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng cho biết, Đồng Nai sẽ bỏ giấy đi đường đối với lao động hàng ngày đến doanh nghiệp để làm việc và trở về nhà.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, việc không áp dụng giấy đi đường đối với công nhân di chuyển từ nhà đến công ty và ngược lại được các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai thống nhất.

Dù không áp dụng giấy đi đường, song quá trình di chuyển người lao động cần đeo bảng tên để giúp địa phương kiểm soát lưu thông, đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng, việc mở cửa với Đồng Nai vô cùng cấp bách, không chỉ giúp khôi phục, phát triển kinh tế mà còn trực tiếp đảm bảo an sinh xã hội, tránh phát sinh những hệ lụy. Khi doanh nghiệp hoạt động trở lại, nếu chỉ cho phép công nhân đi, về hàng ngày bằng xe đưa đón thì năng lực của doanh nghiệp không thể đáp ứng được, quá trình phục hồi sản xuất lại bế tắc. Tỉnh quyết định bỏ giấy đi đường, cho phép công nhân hàng ngày đi làm bằng phương tiện cá nhân, đồng thời mong muốn người lao động xác định phòng, chống dịch là bảo vệ bản thân, bảo vệ cộng đồng, doanh nghiệp, cũng chính là bảo vệ việc làm, thu nhập của chính mình.

Ngoài ra, đối với việc di chuyển giữa các tỉnh, thành trong khu vực, quan điểm của Đồng Nai là không đóng kín, tuy nhiên, hiện nay dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh vẫn đang diễn biến phức tạp, số ca mắc giảm không đáng kể. Tỉnh tiếp tục ưu tiên hoạt động lưu thông hàng hóa phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, khám chữa bệnh, các chuyên gia đi làm việc.

Đồng Nai hiện có trên 3,2 triệu dân. Đến nay, tỉnh đã tiêm hơn 2,1 triệu liều vaccine phòng Covid-19 cho người trên 18 tuổi.

NGỌC ANH

Đối tượng nào được BHYT chi trả chi phí xét nghiệm Covid-19?

Lê Minh Hoàng