/ Pháp luật - Đời sống
/ Gia Lai: Kỷ luật cảnh cáo Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường vi phạm quy định về đất đai

Gia Lai: Kỷ luật cảnh cáo Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường vi phạm quy định về đất đai

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Mới đây, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh uỷ Gia Lai đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Huỳnh Minh Sở, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường.

Ảnh minh họa. 

Cụ thể, với chức trách, nhiệm vụ được giao là Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, ông Huỳnh Minh Sở đã có những khuyết điểm, vi phạm nêu tại Kết luận số 08/KL-TTr ngày 09/6/2021 của Thanh tra tỉnh về việc phân lô, tách thửa đất trên địa bàn thành phố Pleiku và huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai.

Đồng thời, ông Sở cũng chấp hành không nghiêm túc thông báo kết luận kiểm tra của cơ quan có thẩm quyền đối với tổ chức đảng mà đồng chí là thành viên và bản thân đồng chí; không phát hiện và ngăn chặn kịp thời hành vi vi phạm pháp luật trong phạm vi trực tiếp phụ trách, để cấp dưới có vi phạm, bị xử lý kỷ luật.

Theo UBKT Tỉnh uỷ Gia Lai, những vi phạm của ông Huỳnh Minh Sở dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, khó khắc phục, có nội dung là tái phạm, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị nơi đồng chí công tác.

Chính vì vậy, UBKT Tỉnh uỷ Gia Lai đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Huỳnh Minh Sở, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường.

Trước đó, Kết luận số 08/KL-TTr của Thanh tra tỉnh chỉ rõ, Quyết định số 83/2020/QĐ-UBND của UBND tỉnh Gia Lai phê duyệt kế hoạch sử dụng đất của huyện Đak Đoa là đất trồng cây lâu năm. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch huyện là bà Giang H’Đan làm trái quy định của tỉnh, ký quyết định cho phép ông Trần Xuân Hùng chuyển hơn 1,4ha đất trồng cây lâu năm thành đất ở nông thôn, để phân lô bán nền.

Ông Huỳnh Minh Sở, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, ký cấp hơn 30 sổ đỏ trái luật cho ông Hùng. Các thửa đất của ông Hùng không giáp đường giao thông, không đủ 1.000m2 để tách thửa (theo quy định của UBND tỉnh Gia Lai, diện tích tách thửa nông nghiệp ở xã phải là 1.000m2), nhưng ông Huỳnh Minh Sở vẫn cấp sổ đỏ cho ông Hùng. Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh kiểm tra, làm rõ.

Sau đó, UBND huyện Đak Đoa phải ra Quyết định hủy bỏ Quyết định chuyển đổi đất trái luật. Sở Tài nguyên và Môi trường thu hồi lại các sổ đỏ đã cấp cho ông Trần Xuân Hùng, cấp lại theo hiện trạng đất trồng cây lâu năm.

PV

Bộ trưởng Bộ Y tế kêu gọi cộng đồng quan tâm hơn nữa đến y bác sĩ

Lê Minh Hoàng