/ Nghề Luật sư
/ Giải Golf Luật sư Việt Nam 2023

Giải Golf Luật sư Việt Nam 2023

04/10/2023 10:21 |

(LSVN) - Hướng tới Kỷ niệm 78 năm Ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam (10/10/1945-10/10/2023), Tạp chí Luật sư Việt Nam tổ chức “Giải Golf Luật sư Việt Nam 2023” (Giải đấu) với mong muốn mang lại một sân chơi bổ ích dành cho golfer là các Luật sư, cán bộ ngành nội chính, doanh nghiệp trong cả nước.

Giải Golf Luật sư Việt Nam 2023 sẽ được tổ chức vào ngày 05/10/2023, tại Sân Golf Kim Bảng Hà Nam (Stone Valley Golf Resort) - Thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Giải đấu thu hút gần 180 golfer tham dự.

Về cơ cấu giải thưởng Giải đấu gồm: 01 Giải ryder cup; 01 Giải vô địch Best Gross; 09 Giải nhất, nhì, ba các bảng; 04 Giải Nearest to the pin; 02 Giải Longest drive;... cùng với nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Về thể thức thi đấu, Giải Đấu sẽ được thi đấu theo thể thức đấu gậy qua 1 vòng đấu 18 hố. 

Giải đấu áp dụng các luật thi đấu sau:

- Luật Golf 2019 ban hành bởi R&A Rules Ltd và Hiệp Hội Golf Hoa Kỳ USGA, các giải thích Luật trong cuốn “Official Guide to the Rules of Golf 2019” (“Luật Golf”);

- Điều lệ thi đấu Giải Golf Luật sư Việt Nam 2023;

- Luật riêng của địa phương Sân Golf Kim Bảng Hà Nam.

Theo thể lệ Giải đấu, tất cả golfer bắt buộc phải có mặt tại địa điểm phát bóng 15 phút trước giờ phát bóng.  Golfer phải xuất phát theo bảng và giờ thi đấu mà Ban Tổ chức Giải đưa ra và phải tuân thủ theo quy định của Luật Golf.

Trong trường hợp golfer không đưa ra lý do xác đáng trong các trường hợp miễn xử phạt truất quyền thi đấu quy định của Luật Golf, theo đó, nếu golfer đến kịp và sẵn sàng phát bóng trong vòng 5 phút từ thời gian quy định họ sẽ bị phạt hai gậy vì xuất phát muộn. Sau 5 phút golfer sẽ bị truất quyền thi đấu.

Golfer tham gia Giải đấu phải dùng Phiếu điểm do Ban Tổ chức Giải cung cấp trước  giờ thi đấu để ghi điểm. Golfer phải nộp Phiếu điểm của mình về khu vực thu Phiếu điểm trong vòng 15 phút sau khi kết thúc vòng đấu của mình.

Golfer phải xác nhận tên và Handicap ghi trên Phiếu điểm để Ban Tổ chức làm căn cứ tính điểm. Các thay đổi về tên hoặc Handicap của golfer sau giờ phát bóng thì golfer đó sẽ bị loại. Tất cả các golfer phải đổi Phiếu điểm cho nhau (chấm điểm chéo) có đủ chữ ký của người chơi và người chấm điểm, nộp lại cho Ban Tổ chức sau khi kết thúc 18 hố trong vòng 15 phút.

Phiếu điểm ghi sai luật hoặc tẩy xóa thì golfer đó sẽ bị loại. Caddie không được phép ghi điểm hoặc ký trên Phiếu điểm với danh nghĩa là người ghi điểm trên Phiếu điểm.

Điều kiện thi đấu:

- Golfer nam, nữ là các Luật sư trong nước và Luật sư nước ngoài đang hành nghề tại Việt Nam, cán bộ ngành nội chính, đại diện các doanh nghiệp, nhà tài trợ,…

- Khi tham gia thi đấu golfer phải xuất trình giấy tờ tùy thân có thông tin cá nhân đúng như đăng ký.

- Golfer tham gia các bảng thi đấu tuân thủ luật golf (R&A) kết hợp với luật địa phương của Sân Golf Hoàng Gia.

- Các golfer phải có chứng nhận Handicap hợp lệ từ V-Handicap hoặc một tổ chức quản lý Handicap sử dụng hệ thống Handicap thế giới bao gồm GHIN, GOLF Link.

- Trong trường hợp golfer có nhiều hơn 1 hệ thống Handicap thì Handicap của golfer được sử dụng trong ngày thi đấu là Handicap thấp nhất quy về độ khó của Sân Golf Hoàng Gia tại thời điểm thi đấu.

- Handicap sẽ được quy đổi theo công thức sau:

+ Đối với Nam = Handicap Index x 134/113 (Quy đổi Handicap ra số lẻ 0,4 trở xuống đưa về làm tròn, ví dụ 10,4 sẽ đưa về làm tròn là 10, nếu 10,5 trở lên sẽ đưa về Handicap 11).

+ Đối với Nữ = Handicap Index x 122/113 cho sân C-D hoặc Handicap Index x 126/113 cho sân A-B (Quy đổi Handicap ra số lẻ 0,4 trở xuống đưa về làm tròn, ví dụ 10,4 sẽ đưa về làm tròn là 10, nếu 10,5 trở lên sẽ đưa về Handicap 11).

- Handicap tối đa dành cho nam và nữ là 36. Các golfer có Handicap lớn hơn 36 sẽ quy về 36.

- Trong suốt quá trình thi đấu, Ban Tổ chức Giải có quyền kiểm tra và xác nhận lại Handicap của các golfer. Với các golfer là hội viên của nhiều sân gôn, golfer đó phải sử dụng Handicap thấp nhất. Các trường hợp có sự thay đổi về Handicap phải cập nhật lại ngay cho Ban Tổ chức Giải trước khi làm thủ tục xác nhận tham gia Giải đấu tại ngày thi đấu.

- Trường hợp phát hiện thông tin Handicap do golfer cung cấp không chính xác, không đầy đủ, Ban Tổ chức Giải sẽ đình chỉ thi đấu hoặc/và tước giải thưởng.

- Trong mọi trường hợp, quyết định liên quan đến Giải đấu của Ban Tổ chức Giải sẽ là quyết định cuối cùng.

PV

Bùi Thị Thanh Loan