/ Luật sư - Bạn đọc
/ Hà Nam: Cô gái tử vong bất thường tại quán karaoke giữa mùa dịch Covid-19

Hà Nam: Cô gái tử vong bất thường tại quán karaoke giữa mùa dịch Covid-19

01/01/0001 00:00 |

(LSO) – Khoảng 5 thanh niên nam nữ vào quán karaoke Nga Hoạt tại thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân hát, 1 người tử vong bất thường sau đó không rõ nguyên nhân. Điều đặc biệt, sự việc diễn ra ngay trong thời điểm Chính phủ cũng như toàn dân đang ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Lương Văn Tuyên - Chánh Văn phòng UBND huyện Lý Nhân cho biết, vào đêm 22/4, tại quán karaoke Nga Hoạt (chủ cơ sở là bà Nguyễn Thị Nga, sinh năm 1975 có địa chỉ tại tổ dân phố Mai Xá, thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân) vẫn lén lút hoạt động mở cửa đón khách bất chấp lệnh yêu cầu tạm dừng đóng cửa để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Vào thời điểm trên, tại quán karaoke Nga Hoạt có một nhóm nam nữ khoảng 5 người đã tổ chức hát. Sau khi hát được một lúc, trong nhóm 5 người này có 1 trường hợp xuất hiện triệu chứng nôn, khó thở và ngất xỉu nên nhóm này vội vã đưa vào Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân cấp cứu nhưng đã quá muộn.

Quán karaoke Nga Hoạt nơi xảy ra sự việc.

Một lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân xác nhận, khoảng 02h00 sáng 23/4, Trung tâm Y tế huyện có tiếp nhận trường hợp một nữ bệnh nhân được đưa vào Trung tâm cấp cứu nhưng đã tử vong từ trước đó. Vị lãnh đạo này cho biết, Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân đã có báo cáo gửi UBND huyện Lý Nhân.

Theo thông tin, nạn nhân tử vong có tên là H. (SN 1996, địa chỉ ở xã Chính Lý, huyện Lý Nhân). Dấu hiệu ban đầu cho thấy, trên người nạn nhân không có dấu hiệu tác động của ngoại lực.

Đến ngày 29/4, UBND huyện Lý Nhân đã ra quyết định thu hồi giấy phép hoạt động của cơ sở kinh doanh này. Lý do thu hồi giấy phép là vi phạm điều kiện kinh doanh gây thiệt hại về người.

Người dân nơi đây cho biết, cách thời điểm xảy ra sự việc gần 2 tháng, cũng tại quán karaoke Nga Hoạt đã xảy ra một trường hợp tử vong bất thường vào ngày 27/02/2020. Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Văn T. (sinh năm 1956, trú tại xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân).

Trước sự việc nghiêm trọng này, dư luận đặt câu hỏi liệu các ngành chức năng huyện Lý Nhân đã làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 hay chưa? có chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ không để dẫn đến những sự việc đáng tiếc trên.

Luật sư Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

TẠ TUẤN

/khach-hang-co-the-khieu-kien-neu-bi-thiet-hai-do-giao-dich-dien-tu-cua-ngan-hang-techcombank-bi-loi.html