/ Tin tức
/ Hà Nội cho phép mở trường mầm non tại chung cư

Hà Nội cho phép mở trường mầm non tại chung cư

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) – Mới đây, UBND TP. Hà Nội đã ban hành Quyết định số 975/QĐ-UBND kèm Quy chuẩn kỹ thuật về quy hoạch, kiến trúc tại khu vực các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng. Đáng chú ý, chung cư ở bốn quận này được phép bố trí trường mầm non ở tầng 1, 2.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, thành phố cho phép bố trí trường mầm non nhưng phải bảo đảm các tiêu chuẩn về diện tích sân chơi, lối đi riêng và quy định an toàn vệ sinh môi trường, phòng cháy, chữa cháy. Chỉ tiêu tính toán 1,1m2 sàn/người hoặc 15,2m2 sàn/trẻ và phải bảo đảm đủ các công năng theo quy định.

Với các khu đất xây dựng công trình trường học hạn chế về quỹ đất thì được phép nghiên cứu bổ sung thêm tầng cao, tầng hầm phục vụ cho các nhu cầu phụ trợ.

Cụ thể, trường mầm non được xây dựng tối đa 4 tầng (tầng 4 chỉ phục vụ cho các công trình phụ trợ, không bố trí phòng học). Các công trình trường tiểu học, THCS, THPT xây dựng không quá 5 tầng (tầng 5 chỉ phục vụ cho các công trình phụ trợ, không bố trí phòng học; không bố trí các phòng học cho học sinh lớp 1 ở tầng 4). Không bố trí gara ô tô dưới tầng hầm khối nhà học.

Thành phố cũng quy định, các cơ sở công nghiệp, y tế, giáo dục, cơ quan sau khi di dời phải dành tối thiểu 50% quỹ đất để bổ sung các công trình công cộng, các tiện ích đô thị khác còn thiếu như trường học, công viên, cây xanh - thể dục thể thao, bãi đỗ xe.

Ngoài ra, Quyết định quy chuẩn kỹ thuật cũng đưa ra yêu cầu về chỉ tiêu sử dụng đất tại bốn quận lõi. Trong đó, đất giao thông tối thiểu là 18%, đất cây xanh cấp đô thị 3,5m2/người, đất cây xanh cấp đơn vị ở 0,5m2/người. Mỗi phường tối thiểu có một chợ, một trạm y tế, một phòng khám đa khoa.

PV

Chính thức hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động

Lê Minh Hoàng