/ Tin tức
/ Hà Nội: Giảm thời gian thực hiện đối với 2 thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng

Hà Nội: Giảm thời gian thực hiện đối với 2 thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng

22/11/2023 15:33 |

(LSVN) - Mới đây, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 5937/QĐ-UBND ngày 21/11/2023, phê duyệt phương án đơn giản hóa 2 thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc phạm vi quản lý của UBND thành phố.

Ảnh minh họa.

Theo đó, thủ tục phê duyệt/phê duyệt điều chỉnh dự án, quyết định đầu tư xây dựng công trình giảm thời gian thực hiện từ 19 xuống 15 ngày làm việc.

Cụ thể, trong 11 ngày làm việc, Sở Xây dựng dự thảo tờ trình phê duyệt/phê duyệt điều chỉnh dự án, quyết định phê duyệt/phê duyệt điều chỉnh dự án; gửi lấy ý kiến các sở, ngành liên quan (nếu cần thiết); hoàn thiện hồ sơ và ban hành tờ trình gửi UBND thành phố.

Trong 4 ngày tiếp theo, UBND thành phố xem xét, phê duyệt dự án/phê duyệt điều chỉnh dự án.

Khi thực hiện phương án này sẽ rút ngắn 21% thời gian giải quyết và 20% chi phí tuân thủ.

Bên cạnh đó, thủ tục “Ban hành chương trình, kế hoạch, đề án của UBND thành phố để thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển ngành xây dựng trên địa bàn thành phố theo từng giai đoạn, hằng năm, đột xuất” cũng được giảm từ 30 ngày xuống 25 ngày làm việc.

Trong 19 ngày làm việc, Sở Xây dựng xây dựng dự thảo chương trình, kế hoạch, đề án; gửi lấy ý kiến các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã, cơ quan, đơn vị có liên quan; tổng hợp, hoàn chỉnh dự thảo.

Sở Xây dựng trình UBND thành phố xem xét, thông qua chương trình, kế hoạch, đề án trong trong 6 ngày làm việc tiếp theo.

Phương án này cũng giúp giảm bớt 16,7% thời gian giải quyết và 20% chi phí tuân thủ.

THU HƯƠNG

Bùi Thị Thanh Loan