/ Thư viện pháp luật
/ Hà Nội yêu cầu số hóa hồ sơ đầu vào trên hệ thống thông tin

Hà Nội yêu cầu số hóa hồ sơ đầu vào trên hệ thống thông tin

04/01/2024 09:49 |

(LSVN) - Thực hiện luân chuyển toàn trình hồ sơ đầu vào đối với 100% hồ sơ thủ tục hành chính, thủ tục hành chính liên thông trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố từ ngày 02/01/2024.

Ảnh minh họa.

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý tại Văn bản số 4395/UBND-KSTTHC do UBND TP. Hà Nội ban hành chỉ đạo các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã về việc thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức triển khai thực hiện việc số hóa, điện tử hóa toàn trình đối với hồ sơ thủ tục hành chính từ khâu tiếp nhận, thụ lý, giải quyết, trả kết quả trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố theo đúng quy định.

Thực hiện luân chuyển toàn trình hồ sơ đầu vào đối với 100% hồ sơ thủ tục hành chính, thủ tục hành chính liên thông trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố từ ngày 02/01/2024.

Đồng thời, thực hiện việc ký số của người có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính, cấp kết quả giải quyết thủ tục hành chính bằng bản điện tử kết hợp với bản giấy, số hóa các hồ sơ liên thông giải quyết thủ tục hành chính từ ngày 02/01/2024.

Giao giám đốc sở, cơ quan tương đương sở tổ chức rà soát, lựa chọn và tham mưu, trình Chủ tịch UBND thành phố ban hành danh mục các thành phần hồ sơ cần số hóa theo yêu cầu quản lý theo quy định tại điểm c, khoản 1, Điều 4, Thông tư số 01/2023/TT-VPCP của Văn phòng Chính phủ, trình Chủ tịch UBND thành phố trước ngày 30/01/2024.

Văn phòng UBND thành phố được giao phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn các đơn vị trong việc thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố theo đúng quy định.

Cùng với đó, phối hợp các sở, ngành chuyên môn, tổng hợp danh mục các thành phần hồ sơ cần số hóa theo yêu cầu quản lý của thành phố, trình Chủ tịch UBND thành phố phê duyệt để triển khai thực hiện.

Theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị trong quá trình triển khai việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố để tổng hợp, báo cáo UBND thành phố.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục hoàn thiện tính năng số hóa, kho dữ liệu cá nhân... trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố; đánh giá các tính năng của Hệ thống đảm bảo việc triển khai số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định.

Chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND thành phố và Tổ công tác phối hợp hỗ trợ hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố tổ chức việc tập huấn về số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố cho các đơn vị.

Kịp thời phối hợp, hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật các đơn vị trong quá trình triển khai số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố.

MINH VŨ

Tăng mức phí 04 tuyến đường cao tốc

Nguyễn Hoàng Lâm