/ Đời sống - Xã hội
/ Hà Tĩnh có gần 380 nghìn người thuộc diện được tiêm miễn phí vaccine phòng Covid-19

Hà Tĩnh có gần 380 nghìn người thuộc diện được tiêm miễn phí vaccine phòng Covid-19

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Theo Sở y tế Hà Tĩnh, tỉnh có gần 380 nghìn người được tiêm miễn phí vaccine phòng Covid-19 theo Nghị quyết 21/NQ-CP ngày 26/02 của Chính phủ về việc mua và sử dụng vaccine phòng Covid-19.

Để có số liệu đầy đủ, chính xác xây dựng Kế hoạch triển khai tiêm chủng vaccine phòng Covid-19, Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh có Văn bản số 564/SYT-NVY ngày 03/3/2021 đề nghị các đơn vị, địa phương căn cứ đối tượng ưu tiên tiêm vaccine miễn phí theo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ về việc mua và sử dụng vaccine phòng Covid-19.

Những người ở tuyến đầu chống dịch được tiêm miễn phí vaccine phòng Covid-19.

Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, tổng hợp số lượng các đối tượng ưu tiên trên địa bàn (trừ lực lượng Công an, Biên phòng, Hải quan, Quân sự, các cơ sở giáo dục trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động Thương binh và Xã hội).

Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Cục Hải quan, Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh tổng hợp số lượng của ngành, đơn vị theo từng địa bàn các huyện, thành phố, thị xã. Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động Thương binh và Xã hội rà soát tổng hợp các đối tượng thuộc đơn vị quản lý kể cả ngoài công lập. Các sở, ngành, đơn vị khác rà soát tổng hợp số lượng các đối tượng ưu tiên của đơn vị và các tổ chức thuộc thẩm quyền quản lý.

Thực hiện chỉ đạo của ngành y tế, các địa phương trong toàn tỉnh đã triển khai tích cực, tập trung rà soát các đối tượng thuộc diện được ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19 để trình lên UBND tỉnh.  

Tại xã Cẩm Thành, do trạm xã làm tốt công tác lập hồ sơ sức khỏe điện tử và quản lý bệnh nhân lây nhiễm nên việc rà soát các nhóm đối tượng diễn ra nhanh, chính xác. Xã Cẩm Thành hoàn thành sớm nhất huyện Cẩm Xuyên việc rà soát các đối tượng được ưu tiên. Toàn xã có 1.340 trường hợp, trong đó có 18 cán bộ y tế, còn lại chủ yếu người trên 65 tuổi và đối tượng bảo trợ xã hội sẽ được ưu tiên tiêm vaccine. Đến nay toàn huyện Cẩm Xuyên có 39.300 trường hợp thuộc nhóm ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19 (trong đó các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch là trên 1.660 người). Thị xã Kỳ Anh rà soát trên địa bàn có 21.377 trường hợp.

Theo số liệu từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tổng số các đối tượng được ưu tiên tiêm miễn phí vaccine phòng Covid-19 toàn tỉnh theo Nghị quyết 21 của Chính phủ là gần 380 nghìn người. 

Sau khi các địa phương, đơn vị hoàn tất việc rà soát các trường hợp được tiêm phòng vaccine Covid-19, Sở Y tế Hà Tĩnh xây dựng Kế hoạch tiêm phòng hợp lý, minh bạch, khi có nguồn vaccine được tiếp tục đưa về trong nước.

HẢI HƯNG

Kê khai tài sản - Không chỉ trông chờ vào sự tự giác

Lê Minh Hoàng