/ Tin tức
/ Hà Tĩnh – Đường ven biển xe quá khổ, quá tải lộng hành

Hà Tĩnh – Đường ven biển xe quá khổ, quá tải lộng hành

16/05/2023 19:40 |

(LSVN) - Tuyến đường ven biển Hà Tĩnh có chiều dài 120km từ cầu Cửa Hội huyện Nghi Xuân đến giao điểm với Quốc lộ 12C Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh, kết nối 03 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình, phục vụ cho việc phát triển kinh tế - xã hội ven biển và bảo đảm Quốc phòng - An ninh.

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng tỉnh Hà Tĩnh đã nỗ lực đảm bảo nguồn vốn, đốc thúc các nhà thầu, đến cuối năm 2022 đường ven biển đã đưa vào sử dụng.

Đường hoàn thành giảm tải một phần xe lưu chuyển trên Quốc lộ 1A, đặc biệt tạo thuận lợi phát triển kinh tế cho tỉnh nhà ở các huyện ven biển Nghi Xuân, Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh. Nhiều vùng khó khăn trước đây như xã Thịnh Lộc (huyện Lộc Hà); Đan Trường (huyện Nghi Xuân) nay có nhiều khởi sắc, giao thông thuận tiện, dân mạnh dạn mở ra nhiều ngành nghề, phát triển du lịch, thương mại, nhiều doanh nghiệp đã về đây đầu tư. 

Xe có dấu hiệu quá khổ quá tải lộng hành.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, người dân liên tục phàn nàn về việc xe quá khổ, quá tải, xe container chạy suốt ngày đêm trên tuyến đường ven biển này.

Ông Lê Văn Thêm (xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà) cho biết: "Đoạn đường qua xã chúng tôi chưa có đèn đường, xe container chạy ban đêm sợ lắm, xe trọng tải lớn, dài, đèn chiếu vào người đi xe máy không thấy đường, cũng có những trường hợp đi xe máy không nhanh chóng dừng lại thì bị tai nạn. Vào những tháng mùa hè trên địa bàn xã khách đi du lịch, người khắp nơi đổ về mua hải sản nên mật độ đi lại rất đông. Nếu cơ quan chức năng không vào cuộc xử lý những xe quá khổ, quá tải chạy nhanh vượt ẩu thì tiềm ẩn nguy cơ tai nạn là rất cao". 

Xe container chạy suốt ngày đêm.

Nhiều người dân tại xã Cương Gián (huyện Nghi Xuân) cũng vô cùng bức xúc mỗi khi qua chợ, người mua bán đông đúc nhưng từng đoàn xe container chạy ầm ầm không hề giảm tốc độ.

Ông Lê Thanh Hải (xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân) cho biết: "Đường làm mới xong, dân chúng tôi phấn khởi lắm, đi lại thuận tiện, tạo điều kiện cho người dân lưu thông buôn bán. Nhưng xe quá khổ, quá tải cày ải thế này, chúng tôi lo ngại đường không chịu đựng được là bao, điều đáng nói xe chạy suốt đêm ngày như vậy, nhất là ban đêm, những ngày nghỉ lượng xe càng đông, mà không thấy bóng dáng một cơ quan chức trách nào kiểm tra, kiểm soát". 

Người dân xã Xuân Liên (huyện Nghi Xuân) bức xúc, xe quá khổ, quá tải từ mỏ đất đá ở núi Nấy chạy suốt ngày đêm, bóp còi inh ỏi, bụi mù trời, gây ô nhiễm, không một cơ quan chức năng nào xử lý. 

Đoạn đường qua xã Xuân Liên xe chở đất đá chạy từng đoàn, bóp còi inh ỏi, gây ô nhiễm môi trường. 

Được biết, xe container từ Hà Nội, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Nam Định chở hàng vào các tỉnh phía Nam; xe từ Cần Thơ, Tây Ninh, TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh Trung Bộ ra miền Bắc lưu thông nhiều trên tuyến đường này. Một lái xe container chở hàng từ TP. Hồ Chí Minh ra Ninh Bình cho biết: "Đi đường ven biển Hà Tĩnh qua cầu Cửa Hội sang Nghệ An nhanh hơn đường Quốc lộ 1A, tránh được nhiều trạm kiểm tra, kiểm soát trên đường, không mất phí qua cầu Bến Thủy. Đi đường ven biển Hà Tĩnh lợi cả thời gian và kinh tế, đường mới làm chạy rất tốt, tôi tin sắp tới con đường này lưu lượng xe sẽ nhiều hơn vì hiện nay nhiều tài xế chưa biết con đường này".

Người dân mong các ngành chức năng, tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hơn, xử lý nghiêm xe quá khổ, quá tải, xe container chạy nhanh vượt ẩu, để đảm bảo con đường quan trọng này sử dụng được lâu hơn, giảm thiểu tai nạn giao thông.

HẢI HƯNG

Gia Lai: Nhiều dấu hiệu bất thường trong gói thầu xây dựng tại thị xã Ayun Pa

Nguyễn Hoàng Lâm