/ Kết nối
/ Hải Phòng đứng thứ 2 cả nước về Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

Hải Phòng đứng thứ 2 cả nước về Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

02/12/2025 06:40 |

(LSVN )- Theo báo cáo, TP. Hải Phòng đã cán mốc 1 triệu hồ sơ thủ tục hành chính, đứng thứ 2/34 tỉnh, thành phố cả nước về Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, chỉ sau tỉnh Bắc Ninh.

Từ ngày 01/7 đến 14/11, toàn TP. Hải Phòng đã tiếp nhận 1.012.243 hồ sơ thủ tục hành chính sau khi hợp nhất hệ thống giữa Hải Dương, Hải Phòng và triển khai vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Trong đó, 833.248 hồ sơ được nộp trực tuyến, chiếm 82,3%. Tỷ lệ hồ sơ đã giải quyết đạt hơn 98,4% với 996.220 hồ sơ; số hồ sơ quá hạn chỉ chiếm 0,6%, tương ứng 6.145 hồ sơ; còn lại 28.037 hồ sơ đang trong thời gian xử lý.

Số hồ sơ đã giải quyết ở cấp sở, ban, ngành thuộc TP. Hải Phòng đạt tỷ lệ cao.

Số hồ sơ đã giải quyết ở cấp sở, ban, ngành thuộc TP. Hải Phòng đạt tỷ lệ cao.

Cụ thể, ở cấp sở, ban, ngành tiếp nhận tổng số hồ sơ là 166.209, gồm 123.065 hồ sơ nộp trực tuyến, đạt tỷ lệ nộp trực tuyến 74%. Tỷ lệ giải quyết đạt gần 94,1%, với gần 95% hồ sơ được giải quyết trước hạn và 1,7% quá hạn. Số hồ sơ đang xử lý là 21.824.

Đối với cấp xã, phường và đặc khu, các đơn vị tiếp nhận 846.034 hồ sơ, gồm 710.183 hồ sơ nộp trực tuyến, đạt tỷ lệ nộp trực tuyến 83,9%. Số hồ sơ đã giải quyết trước hạn đạt 97,8%, chỉ 0,42% hồ sơ quá hạn; còn 6.213 hồ sơ đang được giải quyết.

Kết quả đánh giá cho thấy 7/12 sở, ban, ngành của TP. Hải Phòng đạt trên 90,5 điểm; các đơn vị còn lại đạt từ 80,71 đến dưới 90,5 điểm. Toàn bộ 114 xã, phường và đặc khu đều đạt trên 91,64 điểm, phản ánh sự cải thiện rõ rệt trong chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp của thành phố.

Với kết quả đó, TP. Hải Phòng đứng thứ 2 trong tổng số 34 tỉnh, thành phố trên cả nước trong xếp hạng của Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, chỉ sau tỉnh Bắc Ninh (đứng thứ nhất).

ĐOÀN TÂN - ĐẠT VŨ

Các tin khác