/ Kết nối
/ Hải Phòng đứng thứ 3 cả nước về số lượng hồ sơ tiếp nhận trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Hải Phòng đứng thứ 3 cả nước về số lượng hồ sơ tiếp nhận trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

11/09/2025 14:52 |

(LSVN) - Sau 2 tháng vận hành đơn vị hành chính 2 cấp, TP Hải Phòng duy trì vị trí xếp hạng thứ 3 cả nước về số lượng hồ sơ tiếp nhận trên Cổng Dịch vụ công quốc gia sau TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Theo báo cáo, thực hiện kế hoạch cải cách thủ tục hành chính, các cơ quan chuyên môn của UBND TP Hải Phòng đã kiên trì thực hiện mục tiêu cắt giảm tối thiểu 50% thời gian giải quyết thủ tục hành chính, đặc biệt ở các lĩnh vực liên quan trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân.

Kết quả, khối sở, ngành đạt tỷ lệ cắt giảm 50% thời gian giải quyết ở 1.537/1.906 thủ tục (80,6%), khối cấp xã đạt 257/312 thủ tục (82,4%). Ngoài ra, có 127 thủ tục ở cấp sở, ngành và 12 thủ tục cấp xã được cắt giảm vượt mức 50%.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác thăm Trung tâm phục vụ hành chính công phường Hồng An, TP. Hải Phòng.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác thăm Trung tâm phục vụ hành chính công phường Hồng An, TP. Hải Phòng.

Thống kê riêng từ ngày 25/7 đến 26/8/2025, toàn TP Hải Phòng đã tiếp nhận 184.052 hồ sơ, trong đó 71,77% được nộp trực tuyến. Số hồ sơ giải quyết đạt 191.466, với 99,26% trước và đúng hạn. Tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến đạt 75,94%, tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt 75,15%, đều vượt chỉ tiêu Chính phủ giao. Đặc biệt, tỷ lệ hài lòng trong xử lý phản ánh, kiến nghị đạt 100%.

Về công khai thủ tục hành chính, UBND TP Hải Phòng đã ban hành 11 quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực quản lý, 12 quyết định công bố thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới hành chính và 9 quyết định liên quan đến doanh nghiệp thực hiện trực tuyến.

Đến giữa tháng 8/2025, toàn TP Hải Phòng có 2.235 thủ tục còn hiệu lực, 100% được công khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng thông tin của các đơn vị và tại Trung tâm hành chính công bằng mã QR, bảng niêm yết.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu kiểm tra hoạt động tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Ái Quốc, TP. Hải Phòng.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu kiểm tra hoạt động tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Ái Quốc, TP. Hải Phòng.

Cùng với đó, Hải Phòng đã đưa vào vận hành 2 Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp thành phố và 114 trung tâm cấp xã. Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của TP Hải Phòng đã kết nối với 23 hệ thống của các bộ, ngành Trung ương.

Tuy nhiên, theo thống kê của Văn phòng Chính phủ, đến đầu tháng 8/2025, TP Hải Phòng còn hơn 7.600 hồ sơ quá hạn trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. UBND TP Hải Phòng đã đề nghị cung cấp danh sách chi tiết để kịp thời rà soát, xử lý, bảo đảm quyền lợi của người dân và doanh nghiệp.

Trong thời gian tới, Hải Phòng tiếp tục đẩy mạnh công khai, minh bạch thủ tục hành chính, hoàn thiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; nghiên cứu chính sách hỗ trợ cán bộ làm việc tại các Trung tâm hành chính công. Đồng thời, TP Hải Phòng tiếp tục tuyên truyền, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến và thực hiện thủ tục không phụ thuộc địa giới hành chính.

ĐOÀN TÂN - ĐẠT VŨ

Các tin khác