Hưởng ứng “Chương trình Khuyến mại tập trung Quốc gia 2024 Vietnam Grand Sale 2024”; chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024”. Ngày 3/12, tại Trung tâm Thương mại Cát Bi Plaza, Sở Công Thương Hải Phòng tổ chức Lễ phát động “Tháng khuyến mại Hải Phòng năm 2024”.
Dự Lễ phát động có lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công thương; lãnh đạo các sở, ngành, UBND các quận, huyện; đại diện các Hội, Hiệp hội, các Doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và cung ứng dịch vụ trên địa bàn, cùng đông đảo người tiêu dùng.
Với chủ đề “Kích cầu tiêu dùng trong thời kỳ kinh tế số”, Tháng khuyến mại Hải Phòng năm 2024 diễn ra từ ngày 2/12 đến ngày 31/12/2024, chương trình thu hút khoảng trên 1.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế trong và ngoài thành phố tham gia với trên 22.000 mặt hàng đăng ký khuyến mại, bao gồm nhiều hoạt động chính như: Điểm vàng khuyến mại, Điểm mua sắm và thanh toán không dùng tiền mặt, 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2024, Tuần lễ vàng - Rộn ràng quà tặng...
Điểm nổi bật của Tháng khuyến mại năm 2024 là các chương trình mua sắm trực tuyến, chương trình ứng dụng thanh toán số và thương mại điện tử tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố; Ngày Hội khuyến mại tập trung dành cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn, từ đó giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với các chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp và mua sắm những sản phẩm phù hợp với nhu cầu....
Đây là dịp để kích cầu thị trường tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tiêu dùng hàng Việt Nam trên địa bàn TP Hải Phòng, góp phần bình ổn thị trường hàng hóa đặc biệt là các tháng cuối năm 2024.
Đồng thời, cũng là dịp để đẩy mạnh việc khuyến khích mua sắm của người tiêu dùng thành phố theo phương thức mua sắm online qua các sàn, trang thương mại điện tử và thanh toán không dùng tiền mặt, tạo ra sự khác biệt so với các chương trình khuyến mại do các doanh nghiệp đăng ký tổ chức thực hiện.
Tháng khuyến mại Hải Phòng năm 2024 được kỳ vọng là cú híc cho thị trường bán lẻ các tháng cuối năm dương lịch và dịp Tết Nguyên đán 2025, tạo đà cho việc hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố các năm 2024-2025.