/ Hoạt động Luật sư
/ Hải Phòng: Tổ chức thành công Tọa đàm những khó khăn, vướng mắc của Luật sư trong hoạt động hành nghề

Hải Phòng: Tổ chức thành công Tọa đàm những khó khăn, vướng mắc của Luật sư trong hoạt động hành nghề

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Liên đoàn Luật sư Việt Nam phối hợp cùng Đoàn Luật sư TP. Hải Phòng vừa tổ chức thành công Tọa đàm theo chuyên đề "Những khó khăn, vướng mắc của Luật sư trong hoạt động hành nghề; Kinh nghiệm thực tiễn, kiến nghị, giải pháp".

Toàn cảnh buổi Tọa đàm.

Vào ngày 22/10/2022, tại Trung tâm hội nghị TP. Hải Phòng, Liên đoàn Luật sư Việt Nam phối hợp cùng Đoàn Luật sư TP. Hải Phòng đã tổ chức Tọa đàm “Những khó khăn, vướng mắc của Luật sư trong hoạt động hành nghề; Kinh nghiệm thực tiễn, kiến nghị, giải pháp”.

Luật sư, Tiến sĩ Đỗ Ngọc Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam tham dự và phát biểu, cùng sự tham gia của gần 200 Luật sư thuộc Đoàn.

Theo ban tổ chức, đã có 12 ý kiến của Luật sư tham gia thảo luận trong buổi Tọa đàm. Các ý kiến đã nêu ra những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, giải pháp trong thực tiễn thực hiện Bộ luật Tố tụng hình sự, Bộ luật Hình sự, Bộ luật Dân sự, Luật Hành chính, Luật Luật sư… đối với các Luật sư. Cùng với đó, các Luật sư đã cùng nhau thẳng thắn trao đổi, rút kinh nghiệm trong quá trình hành nghề.

Theo Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hải Phòng, Tọa đàm đã diễn ra thành công. Những ý kiến của các Luật sư đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, chia sẻ những kinh nhiệm quý báu để các Luật sư cùng nhau rút kinh nghiệm, phát triển.

Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hải Phòng mong rằng, các Luật sư Hải Phòng sẽ tiếp tục đoàn kết, cùng chung tây xây dựng “ngôi nhà chung”, thực hiện tốt nhiệm vụ, sứ mệnh của nghề Luật sư.

Phát biểu tại Tọa đàm, Luật sư, Tiến sĩ Đỗ Ngọc Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam đánh giá cao những ý kiến phát biểu đóng góp của các Luật sư Hải Phòng.

Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam đề nghị Đoàn Luật sư TP. Hải Phòng tiếp tục tổ chức các chương trình tương tự để các Luật sư có điều kiện, cùng nhau xây dựng “ngôi nhà chung” ngày càng lớn mạnh.

Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam nhấn mạnh, những ý kiến của các Luật sư sẽ được Liên đoàn Luật sư Việt Nam ghi nhận, tiếp thu, bổ sung vào các văn bản gửi đến cơ quan chức năng.

PV

Hội nghị tập huấn về công tác giám sát, bảo vệ quyền hành nghề hợp pháp của Luật sư

Lê Minh Hoàng