/ Dọc đường tố tụng
/ Hoãn phiên xét xử phúc thẩm kháng cáo của mẹ nữ sinh giao gà

Hoãn phiên xét xử phúc thẩm kháng cáo của mẹ nữ sinh giao gà

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Theo chủ tọa, bị cáo Vì Thị Thu bị truy tố khung hình phạt cao nhất là tử hình nên phải có người bào chữa. Tại tòa, luật sư của bị cáo vắng mặt lần đầu, có lý do chính đáng nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.

Bị cáo Trần Thị Hiền.

Sáng 15/6, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm của bị cáo Trần Thị Hiền (44 tuổi, mẹ nữ sinh giao gà bị cưỡng bức, sát hại ở Điện Biên) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Các bị cáo Vì Văn Toán (37 tuổi, chồng Thu), Lường Văn Hùng (38 tuổi) và Bùi Văn Công (44 tuổi) là ba bị cáo không kháng cáo, cũng không có kháng nghị nhưng được triệu tập đến tòa với tư cách người làm chứng. Đây cũng chính là ba trong số những bị cáo bị buộc tội bắt cóc, cưỡng bức rồi sát hại con gái bà Hiền.

Công tác an ninh tại phiên toà đã được thắt chặt từ sáng sớm gồm sự kiểm soát của lực lượng công an, lực lượng CSGT phân bố tại bên ngoài và bên trong phiên toà. Xe cứu hoả chuyên dụng cũng được huy động tại bên ngoài trụ sở toà án, sẵn sàng ứng phó với các sự cố phát sinh bất chợt.

HĐXX đề nghị hoãn phiên tòa vì luật sư của bị cáo Vì Thị Thu vắng mặt.

Bào chữa cho bị cáo Trần Thị Hiền có 3 Luật sư. Bị cáo Vì Thị Thu có 1 luật sư bào chữa chỉ định là luật sư Lê Thị Xuân (Đoàn luật sư tỉnh Điện Biên)

Bước vào phần thủ tục, VKS đề nghị hoãn phiên tòa do Luật sư của bị cáo Vì Thị Thu vắng mặt và có đơn xin hoãn phiên tòa. VKS cho hay bị cáo Thu bị truy tố khung hình phạt đến tử hình nên bắt buộc phải có luật sư bào chữa.

Tương tự, các luật sư bào chữa cho bị cáo Trần Thị Hiền cũng cho rằng qua theo dõi diễn biến phiên xử sơ thẩm và nghiên cứu kỹ lưỡng hồ sơ vụ án, các luật sư nhận thấy, tại phiên tòa sơ thẩm, Luật sư Lê Thị Xuân có quan điểm bào chữa trái ngược với quan điểm của bị cáo Thu. Trong khi bị cáo Thu kêu oan thì luật sư Xuân lại đồng tình với tội danh mà VKS truy tố đối với thân chủ mình, luật sư đề nghị tòa cấp sơ thẩm giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Do vậy, các luật sư đề nghị HĐXX chỉ định thêm luật sư khác bào chữa cho bị cáo Thu để đảm bảo quyền lợi cho bị cáo này. Các luật sư bào chữa cho bà Hiền còn đề nghị triệu tập thêm điều tra viên và một số người liên quan…

Được hỏi ý kiến, Vì Thị Thu mong muốn có luật sư chỉ định và đề nghị thay đổi luật sư so với phiên sơ thẩm.

Sau ít phút hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa. Theo chủ tọa, bị cáo Thu bị truy tố khung hình phạt cao nhất là tử hình nên phải có người bào chữa. Tại tòa, Luật sư của bị cáo vắng mặt lần đầu, có lý do chính đáng.

Thời gian mở lại phiên tòa sẽ được thông báo sau.

LSO (t/h)

/phuc-tham-vu-me-nu-sinh-giao-ga-luat-su-bao-chua-noi-gi.html