Ảnh minh họa.
Cụ thể, theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, mặc dù đã nhiều lần đôn đốc, nhưng VEC vẫn chưa sửa chữa những hư hỏng trên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu VEC chỉ đạo đơn vị quản lý, bảo dưỡng thường xuyên khẩn trương khắc phục ngay những tồn tại; tìm ra nguyên nhân để sửa chữa triệt để, tránh lặp lại tình trạng hư hỏng, nhất là trên đoạn tuyến QL14B từ Km23+126 - Km24+825 tại nút giao Túy Loan, đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Trước đó, từ tháng 9/2021, VEC cam kết hoàn thành việc sửa chữa trong tháng 10/2021. Tuy nhiên, đến nay việc khắc phục vẫn chưa được thực hiện, những hư hỏng đang phát triển theo chiều hướng xấu, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. VEC chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện, do nguyên nhân chậm trễ khắc phục hư hỏng mặt đường.
Ngoài ra, Cục Quản lý đường bộ III cũng cho biết, nhiều biển báo, màng phản quang trên tuyến bị hư hỏng, bong tróc không còn phát huy tác dụng; thiếu biển báo hạn chế tốc độ 100 km/giờ tại vị trí phía trước các lối ra ở nút giao Chu Lai và nút giao Tam Kỳ khi đoạn từ Km65+00 - Km130+500 khai thác tốc độ tối đa 120 km/giờ.
Bên cạnh đó, mặt đường bên tông nhựa bị hằn lún vệt bánh xe 2,5cm tại 15 vị trí với khoảng hơn 10.570m2; mặt đường bị dồn tại 4 vị trí với khoảng 37m2; đường dẫn hai đầu cầu, cống bị lún võng tại 10 vị trí... Các hư hỏng này diễn ra trong thời gian dài, gây nguy cơ mất ATGT cao.
PV