/ Pháp luật - Đời sống
/ Kon Tum: Cảnh báo những thủ đoạn, chiêu trò dụ dỗ đầu tư chứng khoán nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Kon Tum: Cảnh báo những thủ đoạn, chiêu trò dụ dỗ đầu tư chứng khoán nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Nhiều hình thức lừa đảo liên quan đến chứng khoán liên tiếp xuất hiện trên địa bàn tỉnh Kon Tum, trong thời gian gần đây, lĩnh vực này đang thu hút sự quan tâm của các cá nhân và những nhà đầu tư. Kẻ lừa đảo đã lợi dụng những lỗ hổng, tạo lập kênh thông tin giả mạo và những chiêu thức lừa đảo tinh vi để chiếm đoạt tài sản.

Ảnh minh hoạ.

Trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Kon Tum liên tiếp xảy ra các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc dụ dỗ đầu tư chứng khoán. Nhằm phòng ngừa và đấu tranh với loại tội phạm này Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum thông báo đến quần chúng nhân dân phải luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, để tránh được những chiêu thức dụ dỗ siêu lợi nhuận và rồi tiền mất tật mang.

Thời gian qua, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum đã và đang thụ lý điều tra nhiều đơn tố giác "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra trên địa tỉnh Kon Tum. Quá trình điều tra đã tiếp nhận được đơn trình báo của quần chúng nhân dân về việc các đối tượng sử dụng mạng xã hội Facebook, Telegram, Zalo,… tự xưng là “chuyên gia” kết bạn và nhắn tin cho nạn nhân, với mục đích dụ dỗ nạn nhân đầu tư vào các Công ty chứng khoán để kiếm tiền.

Ban đầu, nạn nhân nạp vào tài khoản một số tiền nhỏ (khoảng vài trăm nghìn đến một triệu đồng), sau đó tài khoản sẽ sinh lợi nhuận và nạn nhân rút được tiền gốc và lợi nhuận ra khỏi tài khoản. Bằng những thủ đoạn này các đối tượng đã chiếm được lòng tin của các nạn nhân để tiếp tục đưa ra các thông tin dụ dỗ nạn nhân đầu tư với số tiền lớn hơn.

Vì tin tưởng như lần đầu là sẽ rút được tiền và kiếm thêm lợi nhuận một cách dễ dàng nên nạn nhân đã nộp tiền nhiều lần vào các tài khoản ngân hàng theo chỉ định của các đối tượng lừa đảo. Chính những chiêu thức này đã khiến cho rất nhiều người dân của tỉnh Kon Tum là nạn nhân đã chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo, với số lượng tiền lớn.

Để phòng ngừa và ngăn chặn việc các đối tượng tiếp tục lừa đảo và chiếm đoạt tài sản với những hình thức mời chào, quảng bá, đầu tư vào các Công ty chứng khoán ảo để tìm kiếm lợi nhuận, đây chính là cái bẫy nhằm mục đích lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của người dân một cách dễ dàng.

Qua các đơn trình báo từ những người dân bị hại, mong rằng quần chúng nhân dân luôn nêu cao tinh thần cảnh giác để không bị sập bẫy của các đối tượng lừa đảo.

PHẠM THÀNH

Chế tài xử phạt đối với hành vi sử dụng, đăng tải hình ảnh người khác lên mạng xã hội liệu đã đủ mạnh?

Lê Minh Hoàng