/ Nghề Luật sư
/ Liên đoàn Luật sư Việt Nam chúc mừng Bộ Tư pháp nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Tư pháp

Liên đoàn Luật sư Việt Nam chúc mừng Bộ Tư pháp nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Tư pháp

29/08/2023 15:52 |

(LSVN) - Ngày 28/8/2023, Đoàn cán bộ Liên đoàn Luật sư Việt Nam do Luật sư Đào Ngọc Chuyền, Phó Chủ tịch Liên đoàn làm Trưởng đoàn, đã đến chúc mừng Bộ Tư pháp nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Tư pháp (28/8/1945 – 28/8/2023).

Tham dự Đoàn còn có Luật sư Nguyễn Xuân Anh, Phó Tổng Thư ký, Chánh Văn phòng; Luật sư Trần Thùy Dung, Phó Chánh văn phòng Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

Tiếp và trao đổi với Đoàn, về phía lãnh đạo Bộ Tư pháp có Thứ trưởng Mai Lương Khôi; cùng dự buổi tiếp có ông Đỗ Xuân Quý, Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp; ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp và đại diện một số đơn vị trực thuộc Bộ.


Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mai Lương Khôi tiếp và trao đổi với Đoàn cán bộ Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

Thay mặt Thường trực Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Luật sư Đào Ngọc Chuyền chúc mừng lãnh đạo Bộ Tư pháp và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã và đang công tác trong ngành Tư pháp. Khẳng định rằng, với những nỗ lực và các đóng góp trong việc xây dựng và phát triển ngành, các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Tư pháp đã và đang không ngừng vun đắp, làm giàu thêm truyền thống và nâng cao vị thế của ngành. Các lĩnh vực hoạt động của ngành Tư pháp đã được chú trọng đẩy mạnh, đạt hiệu quả ngày càng cao trong việc xây dựng một nền tư pháp dân chủ và pháp quyền, phục vụ nhân dân.

Luật sư Đào Ngọc Chuyền mong lãnh đạo Bộ và các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Tư pháp, nhất là Cục Bổ trợ tư pháp, dành sự quan tâm hơn nữa trong công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động của Liên đoàn Luật sư Việt Nam, nâng cao khả năng đóng góp của Luật sư vào việc xây dựng nhà nước pháp quyền. 

Liên đoàn Luật sư Việt Nam chúc mừng Bộ Tư pháp nhân kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Tư pháp (28/8/1945 – 28/8/2023).

Thay mặt Bộ Tư pháp, Thứ trưởng Mai Lương Khôi đã gửi lời cảm ơn đến Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã dành sự quan tâm, động viên cán bộ, nhân viên, người lao động trong ngành Tư pháp, đồng thời ghi nhận những kết quả đạt được của Liên đoàn Luật sư Việt Nam trong thời gian vừa qua.

Thứ trưởng khẳng định, Bộ Tư pháp sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ Liên đoàn Luật sư Việt Nam trong việc xây dựng và phát triển đội ngũ Luật sư cả về số lượng và chất lượng, đáp ứng nhu cầu của toàn xã hội. Thứ trưởng cũng mong muốn rằng Liên đoàn Luật sư Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Tư pháp để thực hiện tốt các công tác quản lý nhà nước của Bộ, ngành Tư pháp đối với hoạt động tự quản của nghề luật sư. 

Nhân dịp này, Đoàn cán bộ Liên đoàn Luật sư Việt Nam cũng đã chúc mừng ông Đỗ Xuân Quý, Phó Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp được Bộ trưởng Tư pháp bổ nhiệm giữ chức vụ Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp; và ông Lê Văn Tuấn, Trưởng phòng Phòng Quản lý đấu giá tài sản, Cục Bổ trợ tư pháp giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Bổ trợ Tư pháp kể từ ngày 01/8/2023.

PV

Liên đoàn Luật sư Việt Nam tiếp tục tổ chức Hội thảo sơ kết 05 năm thi hành Bộ luật Tố tụng hình sự 2015 tại khu vực phía Nam

Bùi Thị Thanh Loan