/ Tin tức
/ Mạnh dạn đưa học sinh vùng xanh trở lại trường học

Mạnh dạn đưa học sinh vùng xanh trở lại trường học

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - "Đối với các đơn vị cấp thấp như xã, phường, nơi nào đang là vùng xanh, an toàn thì nên mạnh dạn đưa các cháu quay trở lại trường", theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn.

Đại biểu Trần Thị Thanh Hương. Ảnh: Media Quốc hội.

Sáng 11/11, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã trả lời chất vấn của Đại biểu Quốc hội về lĩnh vực GD&ĐT. Đây là lần đầu tiên Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn trả lời chất vấn trực tiếp tại nghị trường Quốc hội.

Tại phiên họp, Đại biểu Trần Thị Thanh Hương (Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang) đã nêu lên thực trạng sau một thời gian dài học sinh ở nhà để phòng chống dịch, phụ huynh rất mong muốn các cháu trở lại trường để việc học chất lượng hơn. Dù vậy, phụ huynh có con học tiểu học vẫn chưa yên tâm khi trẻ chưa được tiêm vaccine. Theo đó, bà Hương chất vấn liệu Bộ GD&ĐT có giải pháp gì để phụ huynh yên tâm?

Trả lời đại biểu, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết, thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP, ngành giáo dục đã có kế hoạch thúc đẩy đưa học sinh trở lại trường học an toàn.

Bộ GD&ĐT đã ban hành văn bản hướng dẫn chuyên môn và định hướng. Về mặt quan điểm, đối với các đơn vị cấp xã, phường, nơi nào đang là vùng xanh, an toàn thì nên mạnh dạn đưa các cháu quay trở lại trường.

Về mặt quan điểm, đối với các đơn vị cấp xã, phường, nơi nào đang là vùng xanh, an toàn thì nên mạnh dạn đưa các cháu quay trở lại trường.

Hiện nay, các tỉnh phần lớn xử lý theo quy mô cấp huyện, nhưng lãnh đạo ngành giáo dục cho rằng có thể mạnh mẽ hơn, xử lý đến quy mô xã, phường. Các trường tiểu học, mầm non thường phù hợp với quy mô địa bàn xã phường, còn trường trung học quy mô đến cấp huyện. Do đó, nếu xã phường thuộc vùng xanh có thể đưa học sinh tới lớp mà không cần đợi cả huyện, tỉnh. Cả huyện mà vùng xanh, an toàn thì mở cửa trường trung học.

Theo Bộ trưởng, hôm qua (10/11) Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã nhắc đến việc tiêm vaccine cho học sinh dưới 12 tuổi trở xuống, nhưng với các nước trên thế giới thì đó vẫn là "câu chuyện phía trước". Do đó, tùy theo tính chất, mức độ, tình hình từng địa phương để xem đưa học sinh quay lại trường đảm bảo các điều kiện an toàn.

"Quan điểm của chúng tôi là vừa thực tiễn, nhưng cũng kiên quyết, mạnh mẽ xử lý nội dung công việc này", Bộ trưởng nhấn mạnh.

PV

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo: Không chỉ vì 'một vài viên sỏi, viên sạn' mà nghi ngờ cả một chủ trương

Admin