/ Góc nhìn
/ Mừng, đau và vô cùng buồn

Mừng, đau và vô cùng buồn

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ngày 01/10/2021, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì, họp Ban Bí thư đã quyết định thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Đảng ủy Cảnh sát biển nhiệm kỳ 2015-2020 bằng hình thức cảnh cáo. Khai trừ ra khỏi Đảng đối với Thiếu tướng Lê Xuân Thanh, Thiếu tướng Lê Văn Minh, cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Trung tướng Hoàng Văn Đồng, Thiếu tướng Doãn Bảo Quyết, Thiếu tướng Bùi Trung Dũng, Thiếu tướng Phạm Kim Hậu, Thiếu tướng Trần Văn Nam, Thiếu tướng Đào Hồng Nghiệp. Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo Trung tướng Nguyễn Quang Đạm.

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn – Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh cảnh sát biển Việt Nam bị cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

Sau khi nghe thông báo của Ban Bí thư, đọc trên các phương tiện thông tin đại chúng tôi thấy rất mừng, bởi Đảng ta chống tham nhũng không có vùng cấm, dù đó là người nào, cơ quan nào, chức vụ gì. Qua đó, dân càng tin tưởng vào công cuộc chống tham nhũng của Đảng ta. Dân mong Đảng, Nhà nước chống tham nhũng quyết liệt liệt hơn nữa. Bởi, quan chức tham nhũng làm thất thoát tiền bạc của nhà nước, làm giàu cho mình bất chính. Những người này cần phải xử lý nghiêm minh. Bởi, họ làm mất uy tín của Đảng, làm xói mòn lòng tin của người dân đối với chế độ.  

Rất nhiều cựu chiến binh như chúng tôi từng tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, là cán bộ cao cấp trong quân đội, có nhiều người là thương binh, máu đã đổ trên chiến trường, tất cả họ dù hôm nay không còn trong quân ngũ về đời thường vẫn phát huy vai trò là người lính Cụ Hồ, đầu tàu gương mẫu đi đầu trong thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước. Tuy cuộc sống gia đình còn nhiều khó khăn, nhưng tất cả đều cố gắng vươn lên bằng sức lực của mình để ổn định cuộc sống. Khi nghe một loạt tướng lĩnh Cảnh sát biển bị kỷ luật họ rất rất đau, đất nước ta trải qua hai cuộc trường kỳ kháng chiến nhưng chưa mất nhiều tướng lĩnh như bây giờ. 

Thật đau, chúng tôi vô cùng đau, do đâu mà để xảy ra nông nỗi này?. Đây là những tướng lĩnh đều giữ vị trí đầu não của Cảnh sát biển Việt Nam, họ có còn là tấm gương cho cán bộ, chiến sĩ noi theo, học tập nữa không. Chúng tôi trước đây xem chỉ huy đơn vị như người cha, còn chính ủy như người như mẹ. Cha mẹ nói gì con nghe vậy. Chính vì con nghe lời cha mẹ mới vượt qua vô vàn khó khăn, gian khổ, sẵn sàng hy sinh, đánh thắng kẻ thù mạnh hơn ta nhiều lần. Ở đây, Cảnh sát biển Việt Nam những người được anh em xem như cha, như mẹ lại vi phạm đạo đức nghiêm trọng thử hỏi họ còn xứng đáng để anh em tôn trọng nữa không?. 

Một câu hỏi được nhiều cựu chiến binh đặt ra, vậy vai trò Chi bộ Đảng nơi những đảng viên trên sinh hoạt, thời gian dài vừa qua làm gì. Trong quân đội, vai trò Chi bộ Đảng hết sức quan trọng. Trong chiến đấu, Chi bộ phân công những đảng viên tiêu biểu dẫn đầu các mũi tiến công, chỗ nào khó khăn có đảng viên. Sai phạm của những tướng lĩnh Cảnh sát biển Việt Nam làm ảnh hưởng rất lớn đến uy tín quân đội mà không biết bao thế hệ đã vun đắp, xây dựng. Đây là những vị tướng được Đảng, Nhà nước đào tạo, bồi dưỡng đến nơi đến chốn, có cương vị trọng trách trong quân đội. Họ không còn non nớt như người lính, trước khi để xảy ra sai phạm họ đều biết hậu quả như thế nào, biết hậu quả mà họ vẫn làm, nên đề nghị Đảng, Nhà nước xử lý nghiêm minh. 

HẢI HƯNG

Thí điểm mở dần các chuyến bay nội địa từ ngày 10/10

Lê Minh Hoàng