/ Hoạt động Luật sư
/ Những lỗi sẽ bị đình chỉ kiểm tra đối với thí sinh tham dự Kỳ kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư đợt 2/2024

Những lỗi sẽ bị đình chỉ kiểm tra đối với thí sinh tham dự Kỳ kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư đợt 2/2024

17/10/2024 14:58 |

(LSVN) - Ngày 27/8/2024, Hội đồng Kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư đợt 2/2024 đã ban hành Quyết định số 06/QĐ-HĐKT Ban hành Nội quy Kỳ kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư.

Để đảm bảo tính kỷ luật của kỳ kiểm tra, Điều 2 Nội quy Kỳ kiểm tra kết quả tập sự hành nghề Luật sư quy định cụ thể về xử lý vi phạm đối với thí sinh. Theo đó, thí sinh vi phạm Nội quy kỳ kiểm tra, quy định pháp luật về kiểm tra kết quả tập sự hành nghề Luật sư đều phải lập biên bản có chữ ký của giám thị. Trong trường hợp cần thiết, biên bản có thêm chữ ký của đại diện Hội đồng Kiểm tra.

Tùy theo mức độ vi phạm, thí sinh sẽ bị xử lý kỷ luật theo các hình thức sau: Khiển trách, cảnh cáo, đình chỉ kiểm tra, hủy bỏ kết quả kiểm tra và nếu thí sinh vi phạm ở mức độ nghiêm trọng, cố ý gây mất an toàn trong phòng kiểm tra thì sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trong đó đáng chú ý, tại điểm c Điều 2 Nội quy Kỳ kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư nêu rõ đình chỉ kiểm tra áp dụng đối với thí sinh vi phạm một trong các lỗi:

- Đối với môn kiểm tra viết: Vào muộn sau 15 phút (Mười lăm phút) kể từ khi công bố đề kiểm tra;

- Đối với môn kiểm tra thực hành: Vào muộn sau 30 phút (Ba mươi phút) kể từ khi giám thị gọi vào phòng kiểm tra theo số thứ tự đã được Hội đồng kiểm tra thông báo mà không có lý do chính đáng;

- Tái phạm khi đã bị cảnh cáo;

- Có hành vi cố ý gây rối trật tự, gây mất an toàn trong phòng kiểm tra;

- Có các hành vi khác vi phạm nghiêm trọng Nội quy Kỳ kiểm tra và các quy định khác có liên quan của Thông tư số 10/2021/TT-BTP ngày 10/12/2021 của Bộ Tư pháp về việc hướng dẫn tập sự hành nghề luật sư;

- Đưa đề kiểm tra ra ngoài phòng kiểm tra hoặc nhận đáp án từ ngoài vào phòng kiểm tra trong thời gian kiểm tra.

Hình thức đình chỉ kiểm tra do thành viên Ban Coi thi lập biên bản, báo cáo Chủ tịch Hội đồng kiểm tra và công bố ngay tại phòng kiểm tra. Trong trường hợp thí sinh bị lập biên bản do sử dụng tài liệu, giấy nháp, vật dụng bị cấm sử dụng trong phòng kiểm tra thì thành viên Ban Coi thi phải thu giữ.

Thí sinh bị xử lý bằng hình thức đình chỉ kiểm tra thì không được tiếp tục tham dự bài kiểm tra tiếp theo và bị hủy kết quả các bài đã kiểm tra.

Trường hợp đình chỉ kiểm tra đối với thí sinh “Có các hành vi khác vi phạm nghiêm trọng Nội quy Kỳ kiểm tra và các quy định khác có liên quan của Thông tư số 10/2021/TT-BTP ..." nêu trên, Chủ tịch Hội đồng kiểm tra quyết định trên cơ sở tham khảo ý kiến của các thành viên Hội đồng Kiểm tra.

Các tin khác