LSVNO - Ngày 23/8, tại TP. HCM, Forbes Việt Nam đã tổ chức lễ vinh danh 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam năm 2018.
Được biết, đây là lần thứ ba Forbes Việt Nam tổ chức thực hiện danh sách này với tổng giá trị thương hiệu đạt gần 8,1 tỉ đô la Mỹ. Sự kiện này nhằm chia sẻ những thành quả đạt được trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu…
Theo Forbes Việt Nam, có 40 thương hiệu có tổng giá trị đạt gần 8,1 tỷ USD, một số thương hiệu như Vinamilk, Vingroup, HDBank, NutiFood, Vietjet Air, Thế Giới Di Động, Hòa Phát, TTC, Viettel… Bên cạnh đó, Forbes Việt Nam còn nêu rõ danh sách năm 2018, ghi nhận nhiều thay đổi theo chiều hướng tích cực. Tổng giá trị của danh sách lần này tăng khoảng 50% so với danh sách một năm trước đó.
40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam năm 2018 được Forbes vinh danh lần này.
Rõ ràng, sự trỗi dậy của Internet và mạng truyền thông xã hội đã thay đổi toàn diện cách khách hàng tương tác tới thương hiệu, thay đổi chiến lược tiếp thị và khiến nhiều thương hiệu truyền thống không còn hiệu quả.
Thế nhưng, công tác truyền thông vẫn giữ vai trò quan trọng, các kênh kỹ thuật số như website, truyền thông xã hội, ứng dụng di động, blog, video và những công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI) đã nổi lên mạnh mẽ.
Tuy nhiên, internet và những tương tác kỹ thuật số trở thành một phần trong đời sống hàng ngày, cần có những cách khác biệt để xây dựng và quảng bá thương hiệu, và các công ty đang thử nghiệm những cách làm mới để kết nối với các bên liên quan và với khách hàng của mình.
Ông Nguyễn Bảo Hoàng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần truyền thông Tương Tác, nói trong bài diễn văn khai mạc Forbes Talks: “Các thương hiệu cần phải kết nối một cách sâu sắc với khách hàng, những người đang thường xuyên sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội, như Zalo, WhatsApp, nhất là Facebook. Nhìn vào doanh thu đang gia tăng của Facebook, chúng ta có thể thấy được xu hướng nền tảng này đang dần thay thế các kênh truyền thông cũ như truyền hình. Giờ đây chúng ta cũng xem video rất nhiều trên Youtube, ngoài ra còn có xu hướng xem trên điện thoại, video thời lượng ngắn... Thương hiệu đang nỗ lực kể câu chuyện của họ trong những xu hướng này”.
Thuỳ Duyên – Đinh Dương