Theo đó, đoàn đã đi đến các hộ dân, trường học thăm hỏi động viên và kiểm tra công tác tiêm chủng của các hộ dân tại địa bàn. Tại các nơi kiểm tra đoàn đã kiểm tra sổ tiêm chủng của trẻ em để từ đây có thể tìm ra giải pháp phù hợp giúp địa phương làm tốt hơn công tác phòng chống dịch Sởi.
Theo báo cáo, tính đến thời điểm 22/10 trên địa bàn xã đã có 162 ca bệnh truyền nhiễm với tổng số 161 ca mắc, trong đó không có trường hợp tử vong (Viêm gan: 02 ca; Sốt xuất huyết: 24 ca; Lao phổi: 02 ca; Thủy đậu: 04 ca; Tay chân miệng: 03 ca; Tiêu chảy: 06 ca và bệnh Sởi 121 ca). Tính đến thời điểm hiện tại, tỉ lệ trẻ em dưới 01 tuổi tiêm chủng đầy đủ: 190/292 đạt 65% (chưa đạt, tiến độ yêu cầu là phải đạt 74,6%).
Kết luận tại buổi làm việc, ông Huỳnh Thanh Huynh yêu cầu, đối với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế huyện, Tram Y tế xã Đăk Ngo thường xuyên, liên tục theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình bệnh Sởi chuẩn bị sẵn sàng các phương án bảo đảm công tác y tế để phòng chống dịch; Tăng cường công tác giám sát để phát hiện sớm các trường hợp mắc trong cộng đồng và tại các cơ sở y tế. Duy trì thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng. Đảm bảo cung ứng đủ vaccine Sởi cho trẻ 09 tháng tuổi và vaccine Sởi – rubella.
Đề xuất phương án tiêm vắc xin sởi cho trẻ từ 01 – 14 tuổi( rà soát đối tượng, cân đối vắc xin). Đối với Trạm Y tế xã phối hợp với chính quyền địa phương rà soát, nắm bắt toàn bộ đối tượng trong độ tuổi tiêm chủng trên địa bàn, tổ chức tiêm bù, tiêm vét cho những đối tượng thuộc chương trình tiêm chủng chưa được tiêm vaccine phòng bệnh Sởi, đặc biệt chú ý đến vùng có tỉ lệ tiêm thấp (vùng lõm, vùng trắng tiêm chủng)… Đối với UBND huyện Tuy Đức, UBND xã Đăk Ngo tăng cường sự quan tâm chỉ đạo, về nhận vật lực, cho hoạt động phòng chống dịch, đề nghị các đơn vị trên địa bàn huyện cần phối hợp và làm tốt trong công tác phòng chống dịch bệnh, triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Sởi theo 05 nguyên tắc “Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng và dập dịch" và 04 tại chỗ “Lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ”.