/ Luật sư - Bạn đọc
/ Tạp chí Luật sư Việt Nam phản hồi liên quan đến nội dung đơn thư của Công ty TNHH Kỹ Thuật & Xây Dựng Sewoon

Tạp chí Luật sư Việt Nam phản hồi liên quan đến nội dung đơn thư của Công ty TNHH Kỹ Thuật & Xây Dựng Sewoon

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Nhằm trả lời bạn đọc theo quy định của Luật Báo chí, Tạp chí Luật sư Việt Nam kính chuyển nội dung Thư hồi đáp của Công ty TNHH Kỹ Thuật & Xây Dựng Dae Ah về việc phản hồi liên quan đến nội dung được đề cập trong phiếu chuyển đơn số 27/PC-TCLSVN ngày 08/9/2022 của Tạp chí Luật sư Việt Nam đến Công ty TNHH Kỹ Thuật & Xây Dựng Sewoon.

Vừa qua, Tạp chí Luật sư Việt Nam nhận được đơn phản ánh của Công ty TNHH Kỹ Thuật & Xây Dựng Sewoon, địa chỉ tại 47.OT06, Tòa nhà Landmark 2, Số 720A đường Điện Biên Phủ, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh với nội dung phản ánh về việc Công ty TNHH Kỹ Thuật & Xây Dựng Dae Ah (địa chỉ: Số 67/8/28B Huỳnh Khương An, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) trì hoãn và kéo dài việc thanh toán cho Nhà thầu phụ mặc dù hai công trình xây dựng là Dự án Hyosung OL1 và Dự án hóa dầu Long Sơn - Posco đã hoàn thành vào tháng 3/2021.

Căn cứ theo quy định tại Điều 39 Luật Báo chí 2016, ngày 08/9/2022, Tạp chí Luật sư Việt Nam đã có Phiếu chuyển đơn số 27/PC-TCLSVN về việc chuyển đơn của Công ty TNHH Kỹ Thuật & Xây Dựng Sewoon đến Công ty TNHH Kỹ Thuật & Xây Dựng Dae Ah để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền và thông báo kết quả đến Tạp chí trả lời bạn đọc theo quy định của Luật Báo chí.

Ngày 23/9/2022, Tạp chí Luật sư Việt Nam nhận được Thư hồi đáp của Công ty TNHH Kỹ Thuật & Xây Dựng Dae Ah về việc phản hồi liên quan đến nội dung được đề cập trong phiếu chuyển đơn số 27/PC-TCLSVN ngày 08/9/2022 của Tạp chí Luật sư Việt Nam.

Theo đó, Công ty TNHH Kỹ Thuật và Xây Dựng Dae Ah (được gọi tắt là Công ty Dae Ah) bày tỏ sự bức xúc vì sự tung tin không đúng sự thật từ Công ty TNHH Kỹ Thuật và Xây Dựng Sewoon (được gọi tắt là Công ty Sewoon)

Công ty Dae Ah cho biết số tiền 10.000.000.000 VND (mười tỉ đồng) mà Công ty Sewoon đề cập trong đơn phản ánh là hoàn toàn vô căn cứ và sai sự thật. Việc này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín cũng như danh dự của Công ty Dae Ah.

Văn bản nêu rõ, căn cứ theo như Điều 16.1 của hợp đồng giữa Công ty Dae Ah và Công ty Sewoon có nội dung ghi rõ: “Nếu phát sinh bất kỳ tranh chấp hoặc khiếu kiện nào giữa hai bên mà không thể giải quyết theo Thỏa thuận này, các tranh chấp hoặc khiếu nại đó sẽ được giải quyết bằng thương lượng chung dựa trên các nguyên tắc bình đẳng và công bằng”.

Căn cứ theo Điều 16.2 của hợp đồng giữa Công ty Dae Ah và Nhà thầu phụ, nội dung có ghi rõ: “Tất cả các tranh chấp phát sinh từ hoặc liên quan đến hợp đồng này không thể giải quyết theo quy định tại Điều 15.1 của Hợp đồng này, cuối cùng sẽ được giải quyết bởi Tòa án có thẩm quyền tại TP. Hồ Chí Minh, nơi có quyết định ràng buộc đối với cả hai bên”.

Công ty Dae Ah cho rằng trong hợp đồng cũng đã nêu rõ: Nếu như không thể giải quyết trên tinh thần thương lượng, Công ty Sewoon có thể đưa đơn kiện lên tòa án có thẩm quyền tại TP. Hồ Chí Minh.

Đối với dự án HYOSUNG OL1, hợp đồng số OL1-DA-PP-SW-001 thì tổng số tiền thực tế mà Công ty Dae Ah đã thanh toán cho Công ty Sewoon là 5.377.626.659 VND. Phần thanh quyết toán cuối cùng theo thực tế mà Công ty Sewoon đã thi công là 6.106.582.507 VND, phần còn lại là 728.955.848 VND. Do chưa thống nhất được khối lượng cuối cùng nên vẫn chưa thể thanh toán phần tiền còn lại này cho phía Công ty Sewoon. Vì vậy Công ty Dae Ah cho rằng con số 10.333.851.925 VND mà phía Công ty Sewoon cung cấp cho Tòa báo là hoàn toàn không chính xác. Công ty Dae Ah không có bất cứ biên bản nào xác nhận đồng ý số tiền này để rồi nợ tồn đọng không trả. Để có căn cứ thanh toán cho Công ty Sewoon, Công ty Dae Ah cũng đã yêu cầu Công ty Sewoon cung cấp đầy đủ các hồ sơ, chứng từ hợp lệ cho những yêu cầu này nhưng đến thời điểm hiện tại, phía Công ty Sewoon vẫn không thể cung cấp cho Công ty Dae Ah.

Công ty Dae Ah cũng cho rằng, đối với dự án Tổ hợp lọc hóa dầu Long Sơn, hợp đồng số LSP-DA-SW-P-001 thì tổng số tiền thực tế mà Dae Ah đã thanh toán cho Công ty Sewoon là 9.123.317.115 VND. Phần thanh quyết toán cuối cùng theo thực tế mà Công ty Sewoon đã thi công là 10.568.183.010 VND phần còn lại là 1.444.865.895 VND. Do chưa thống nhất được khối lượng cuối cùng nên vẫn chưa thể thanh toán phần tiền còn lại này cho phía Sewoon. Toàn bộ dữ liệu thanh toán sẽ dựa trên cơ sở dữ liệu PHIM. Đây là trung tâm dữ liệu của toàn bộ dự án Tổ hợp Lọc Hóa Dầu Long Sơn, việc thanh toán tất cả các bên đều dựa vào cơ sở dữ liệu này, điều này cũng đã được thống nhất giữa Công ty Dae Ah và Sewoon. Do đó, số tiền 12.813.249.192 VND mà phía Công ty Sewoon cung cấp cho Tạp chí là hoàn toàn không chính xác

Vì vậy, nhằm trả lời bạn đọc theo quy định của Luật Báo chí, Tạp chí Luật sư Việt Nam kính chuyển nội dung Thư hồi đáp của Công ty TNHH Kỹ Thuật & Xây Dựng Dae Ah về việc phản hồi liên quan đến nội dung được đề cập trong phiếu chuyển đơn số 27/PC-TCLSVN ngày 08/9/2022 của Tạp chí Luật sư Việt Nam đến Công ty Sewoon.

Mọi phúc đáp xin gửi về địa chỉ: Tầng 1, tòa CT13B, KĐT Nam Thăng Long, đường Võ Chí Công, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.

Điện thoại: 0889335533.

Email: banbientaplsvno@gmail.com.

PV

Tạp chí Luật sư Việt Nam chuyển nội dung phản ánh của Công ty TNHH Kỹ Thuật & Xây Dựng Sewoon

Admin