Ngày 30/6, Cục Thuế đã ban hành Quyết định 1378/QĐ-CT quy định tên gọi, trụ sở, địa bàn quản lý của 350 thuế cơ sở thuộc 34 thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7, thay thế Quyết định 111/QĐ-CT ngày 05/3 về việc quy định tên gọi, trụ sở, địa bàn quản lý của các đội thuế cấp huyện trực thuộc chi cục thuế khu vực.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Trong đó, Thuế TP. Hà Nội có 25 Thuế cơ sở. Cụ thể như sau:

Trong sáng nay (01/7), Cục Thuế đã tổ chức Hội nghị công bố các quyết định về tổ chức, cán bộ của Cục Thuế - Bộ Tài chính.
Theo Cục trưởng Cục Thuế Mai Xuân Thành, thực hiện chủ trương về việc tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy cơ quan thuế phù hợp với mô hình chính quyền địa phương 02 cấp theo Nghị quyết số 60-NQ/TW ngày 12/4/2025 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 2229/QĐ-BTC sửa đổi Quyết định số 381/QĐ-BTC quy định chức năng, nhiệm vụ quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Cục Thuế, có hiệu lực kể từ ngày 01/7/2025.
Theo đó, cơ cấu tổ chức mới của cơ quan thuế bao gồm 34 Thuế tỉnh, thành phố; 350 Thuế cơ sở đồng bộ với mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp.
Để tổ chức bộ máy mới đồng bộ theo mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp đi vào hoạt động trơn tru, thông suốt, hiệu lực, hiệu quả ngay từ ngày 01/7/2025, Cục trưởng Cục Thuế Mai Xuân Thành đề nghị các Trưởng Thuế tỉnh, thành phố, các trưởng Thuế cơ sở, thủ trưởng các ban, đơn vị khẩn trương bắt tay ngay vào công việc, tiếp cận địa bàn và đặc biệt là triển khai thực hiện công tác tham mưu chính quyền cấp tỉnh, thành phố, công tác phối hợp với chính quyền cơ sở, các sở, ban, ngành trên địa bàn, đảm bảo chặt chẽ, nhịp nhàng, hiệu quả là tiền đề quan trọng cho việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác quản lý thuế trên địa bàn.
Thuế các tỉnh, thành phố bố trí cán bộ, công chức thường trực 24/7 để kịp thời tiếp nhận, giải đáp, hỗ trợ các khó khăn, vướng mắc, phản ánh, kiến nghị của người nộp thuế trong thời gian chuyển đổi.
Đồng thời, căn cứ nhiệm vụ, quy mô, số lượng người nộp thuế, địa bàn quản lý; điều kiện về trụ sở, cơ sở vật chất, trang thiết bị: Chủ động tổ chức, bố trí, sắp xếp các phòng tham mưu; phòng quản lý, hỗ trợ doanh nghiệp.
Phòng kiểm tra phù hợp tại các trụ sở, địa điểm làm việc hiện có trong giai đoạn đầu sắp xếp tổ chức bộ máy theo đúng quy định và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp có thẩm quyền, bảo đảm công tác quản lý thuế và giải quyết công việc, thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp được thông suốt, thuận lợi, không bị gián đoạn trong quá trình chuyển đổi.
Kiện toàn nhân sự, thực hiện phân công, phân nhiệm rõ ràng trong ban lãnh đạo, chỉ đạo các bộ phận chức năng phối hợp nhịp nhàng trong triển khai công việc.
Bố trí, sắp xếp cơ sở vật chất, trụ sở làm việc, nhà, đất đảm bảo đáp ứng yêu cầu công việc. Bên cạnh đó, rà soát, xây dựng kế hoạch, đề xuất phương án xử lý đối với tài sản dôi dư, không còn nhu cầu sử dụng, lập hồ sơ, tài liệu để bàn giao theo quy định (hoàn thành trước 01/8/2025), tuyệt đối không để lãng phí, tiêu cực.