/ Luật sư - Bạn đọc
/ Thừa Thiên – Huế: Tặng quà, thăm hỏi các y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch

Thừa Thiên – Huế: Tặng quà, thăm hỏi các y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Chiều ngày 08/8 tại Trung tâm Cách ly và điều trị bệnh Covid-19 Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 02, Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên - Huế và Công đoàn cơ sở Bệnh viện Trung ương Huế đã trao tặng quà cho đội ngũ y tế đang ngày đêm điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên – Huế tặng quà cho các y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

Trong dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tặng 30 triệu đồng và một số phần quà cho cán bộ, Công đoàn cơ sở Bệnh viện Trung ương Huế và các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn gửi 150 triệu đồng và những phần quà của tập thể cán bộ, viên chức Bệnh viện Trung ương Huế tặng các đồng nghiệp tuyến đầu chống dịch Covid-19 Bệnh viện Trung ương Huế tại cơ sở 02.

Được biết trong đợt 01, Công đoàn cơ sở Bệnh viện Trung ương Huế cũng đã hỗ trợ cho các cán bộ tuyến đầu chống dịch 90 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, Đồng chí Dương Anh Quân, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Bệnh viện Trung ương Huế hoan nghênh và cảm ơn Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên - Huế, ghi nhận sự hỗ trợ kịp thời không chỉ vật chất mà cả tinh thần của Liên đoàn Lao động tỉnh, đó là nguồn động viên tinh thần rất lớn đối với cán bộ y bác sĩ đang điều trị bệnh nhân Covid-19 Bệnh viện Trung ương Huế tại cơ sở 02.

Công đoàn cơ sở Bệnh viện Trung ương Huế trao quà động viên lãnh đạo, đội ngũ y tế nơi tuyến đầu chống dịch.

Với sự hỗ trợ, động viên của tập thể cán bộ, viên chức Bệnh viện Trung ương Huế tặng các đồng nghiệp tuyến đầu chống dịch Covid-19 thể hiện truyền thống đoàn kết của tập thể cán bộ, viên chức trong toàn viện; nêu cao tinh thần “tương thân tương ái” của dân tộc.

Cũng trong chiều 08/8, Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh Thừa Thiên – Huế đã chỉ đạo các địa phương bám sát các chỉ đạo của UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo tỉnh để tiếp tục tập trung triển khai công tác phòng, chống dịch tại địa phương mình với quyết tâm cao độ nhất theo nguyên tắc “04 tại chỗ”, bên cạnh đó Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước nhân dân về những biện pháp cần thiết trong phòng, chống dịch, đặc biệt là xử lý nghiêm các trường hợp chủ quan, lơ là gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch.

Sở Y tế chỉ đạo thực hiện tốt công tác rà soát, truy vết, xét nghiệm, cách ly, nâng cao năng lực lấy mẫu, xét nghiệm PCR, đồng thời thực hiện quy trình hóa từ việc lấy mẫu, chuyển mẫu, nhận mẫu, xét nghiệm, trả kết quả và công bố kết quả, chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các địa phương thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, tuyệt đối không để xảy ra lây nhiễm chéo nếu có F0.

Ngoài ra, lực lượng Công an tỉnh thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ thường trực tại các chốt kiểm tra y tế liên ngành, rà soát lại các khâu trong việc chốt chặn, không được bỏ sót người, phương tiện đến địa bàn tỉnh mà không qua kiểm soát và khai báo y tế.

HOÀNG NGHĨA

/ngay-09-8-gan-900-nghin-thi-sinh-buoc-vao-ngay-thi-dau-tien.html