/ Đời sống - Xã hội
/ TP. HCM: Đình chỉ 26 cơ sở karaoke, bar, vũ trường vì vi phạm PCCC

TP. HCM: Đình chỉ 26 cơ sở karaoke, bar, vũ trường vì vi phạm PCCC

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ngày 14/9, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (PC07), Công an TP. Hồ Chí Minh cho biết, đã phối hợp cùng Công an 21 quận, huyện và thành phố Thủ Đức kiểm tra 460 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường về các điều kiện an toàn PCCC. Được biết, Công an TP. Hồ Chí Minh triển khai kế hoạch trên từ ngày 17/8 đến 17/9.

Lực lượng chức năng làm việc với một cơ sở karaoke trên địa bàn.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, vi phạm quy định về an toàn PCCC nên lập biên bản.

Những quán này vi phạm các lỗi như bố trí, sắp xếp các vật tư, vật dụng cản trở lối thoát hiểm; thiết bị PCCC chưa đảm bảo an toàn; lắp đặt bảng quảng cáo che kín mặt tiền… Lực lượng chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính các cơ sở này với số tiền hơn 1,2 tỉ đồng.

Ngoài ra, lực lượng chức năng đã ra quyết định đình chỉ 26 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường trên địa TP.HCM. Các cơ sở này được xác định là chưa được thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC mà đã đưa vào hoạt động.

Trước đó, tối 06/9, tại quán karaoke An Phú trên đường Trần Quang Diệu, phường An Phú, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương đã bốc cháy, làm 32 người tử vong.

Được biết, qua điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT xác định nguyên nhân của vụ cháy là do chập điện trên trần tầng 2 của quán karaoke này. Do cơ sở được thiết kế xây dựng với nhiều vật liệu dễ cháy nên đám cháy bùng phát nhanh, rất khó khăn trong công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ dẫn đến hậu quả đáng tiếc. 32 nạn nhân tử vong trong đám cháy đã xác định được danh tính 30 nạn nhân và bàn giao cho gia đình mai tang; 15 người bị thương nhẹ đã xuất viện và 02 người bị thương nặng vẫn điều trị tại bệnh viện.

Cùng liên quan đến vấn đề trên, tại Hà Nội, ngày 01/8 cũng xảy ra một vụ cháy khiến 03 Cảnh sát hy sinh. Bộ Công an đã chỉ đạo các địa phương tổ chức cao điểm kiểm tra PCCC cơ sở kinh doanh là quán karaoke, bar, vũ trường.

QUÝ NGUYỄN

Truy tố cựu Cục phó Cục Quản lý thị trường và 33 bị can

Lê Minh Hoàng