/ Kinh tế - Pháp luật
/ Triển khai dịch vụ công trực tuyến cho toàn bộ thủ tục hành chính của doanh nghiệp tại Hà Nội

Triển khai dịch vụ công trực tuyến cho toàn bộ thủ tục hành chính của doanh nghiệp tại Hà Nội

29/11/2025 18:39 |

(LSVN) - Ngày 28/11, UBND TP. Hà Nội đã ban hành Kế hoạch 323/KH-UBND về việc triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình cho 100% thủ tục hành chính (TTHC) liên quan đến doanh nghiệp (DN) thuộc phạm vi quản lý của UBND TP. Hà Nội.

Theo kế hoạch, Hà Nội đặt mục tiêu tất cả TTHC liên quan đến DN, khi đủ điều kiện theo quy định pháp luật, sẽ được cung cấp dưới hình thức trực tuyến toàn trình một cách thực chất. Tỉ lệ tiếp nhận và xử lý hồ sơ trực tuyến toàn trình phải đạt trên 95%.

Trong năm 2025, thành phố sẽ rà soát và tái cấu trúc 10 – 20% TTHC hiện đang cung cấp ở mức độ trực tuyến một phần để chuyển lên mức trực tuyến toàn trình; phấn đấu đến năm 2026 chuyển đổi 50% số thủ tục hiện ở mức một phần.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Để hoàn thành mục tiêu, các sở, ngành và Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội được giao triển khai đồng bộ các nhóm nhiệm vụ trọng tâm, gồm: Rà soát, đánh giá, tổng hợp danh mục TTHC liên quan đến DN, hoàn thành trong tháng 11/2025; xây dựng và phê duyệt phương án tái cấu trúc quy trình giải quyết TTHC thực hiện toàn trình; điều chỉnh, nâng cấp, hoàn thiện hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố; tích hợp, kiểm thử dịch vụ công toàn trình trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC; tuyên truyền, hướng dẫn và hỗ trợ DN thực hiện TTHC trực tuyến toàn trình.

Sở KH&CN được giao đảm bảo hạ tầng công nghệ, kỹ thuật và an toàn thông tin phục vụ giải quyết TTHC toàn trình; đồng thời phối hợp hướng dẫn DN sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội sẽ phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành để bảo đảm việc giải quyết hồ sơ toàn trình diễn ra thông suốt, đúng hạn.

TRẦN QUÝ

Các tin khác