Theo đó, thực hiện các Kết luận số 126-KL/TW ngày 14/02/2025 và Kết luận số 127-KL/TW ngày 28/02/2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư liên quan việc sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị. Để đảm bảo tính hiệu quả, tiết kiệm, chống lãng phí, thuận lợi cho công tác sắp xếp, bố trí tài sản công sau khi thực hiện sắp xếp, tinh gọn tổ chức, bộ máy theo chỉ đạo của Trung ương, UBND tỉnh Phú Yên giao UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương tổ chức rà soát, tạm dừng việc triển khai thực hiện các công trình, đầu tư xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo, nâng cấp trụ sở làm việc của các cơ quan Đảng, Nhà nước, Ủy ban mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội thuộc phạm vi quản lý đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã từ nguồn ngân sách Nhà nước.

UBND tỉnh Phú Yên.
UBND tỉnh Phú Yên giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Nội vụ, Kho bạc Nhà nước khu vực XIII và các đơn vị liên quan theo dõi, kiểm tra, giám sát các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện và kịp thời tham mưu UBND tỉnh trong quá trình thực hiện đảm bảo hiệu quả.
Hiện nay, ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất TP. Tuy Hòa đang triển khai kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện Dự án trụ sở Thành ủy Tuy Hòa, với tổng mức đầu tư gần 100 tỷ đồng, sử dụng nguồn thu tiền sử dụng đất của thành phố.
Dự án này có quy mô đầu tư gồm khối nhà làm việc cao 8 tầng, một hầm và hội trường cao 2 tầng, diện tích xây dựng 1.303 m2, diện tích sàn 5.717 m2, chiều cao công trình 33,9 m. Tuy nhiên, việc lựa chọn nhà thầu cũng đã dừng lại.